Điểm mới và cách thức tra cứu thông tin tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017

Kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm học năm 2017 có nhiều đổi mới. Bộ GD&ĐT đã thực hiện một số điểm mới nhằm khắc phục các bất cập của những năm trước đó.

Theo một đại diện của trường Đại học Thủ đô Hà Nội (tiền thân là trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội), kỳ tuyển sinh năm học 2017 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ 01/04 /2017 đến 20/4 /2017 (thay vì trước đây có kết quả thi mới đăng ký –  vào tháng 7 hàng năm).

Các thí sinh không nộp hồ sơ các ngành Cao đẳng ngoài sư phạm qua hệ thống của Bộ Giáo dục mà phải nộp trực tiếp tại trường (từ 01/07 đến 23/07/2017). Cũng theo vị đại diện này, tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, có 1 số ngành xét tuyển bằng học bạ và cũng nộp tại trường từ ngày 01/07 đến 23/07/2017. Đối với thí sinh trúng tuyển vào ĐH Thủ đô Hà Nội, các em có nhiều cơ hội để tốt nghiệp cùng lúc hai bằng cử nhân chính quy.

Đặc biệt, kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017 Bộ GD&ĐT không phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh Cao đẳng, Đại học” nên kênh thông tin chính thống và đầy đủ nhất là Cổng thông tin Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Các thí sinh sẽ truy cập vào địa chỉ  http://www.thituyensinh.vn để tìm hiểu thông tin về các cơ sở đào tạo và các ngành tuyển sinh.

Đây là một cơ sở dữ liệu chứa thông tin của tất cả các cơ sở giáo dục Đại học trên cả nước. Tại đây, thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu tự động theo ngành, theo địa phương tỉnh, thành phố, theo loại trường… Hệ thống này bắt đầu hoạt động từ tháng 03 năm 2017. Trang thông tin sẽ cung cấp những thông tin tuyển sinh cần thiết cho các em thi sinh trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Ví dụ, thí sinh muốn tìm hiểu và tra cứu mã ngành tuyển sinh của trường Đại học Thủ đô Hà Nội, thí sinh cần thực hiện các bước:

Bước 1: truy cập vào địa chỉ  http://www.thituyensinh.vn

Bước 2: Gõ từ khóa cần tìm kiếm vào ô tra cứu là “HNM” ( Mã trường Đại học Thủ đô Hà Nội)

Hoặc gõ tên trường “Đại học Thủ đô Hà Nội” hoặc gõ tên trường kèm theo ngành cần tra cứu:

Bước 3: Click vào biểu tượng “Tìm kiếm” hoặc nhấn Enter

Bước 4: click vào đường link Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Bên cạnh đó, khi truy cập vào Cổng thông tin này với tên mã trường HNM, thí sinh sẽ có được các thông tin của năm tuyển sinh, Thông tin về các điều kiện đảm bảo chất lượng, Tình hình việc làm và Tài chính, thông tin chung về trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Những thông tin chi tiết về tuyển sinh

Như vậy, nhiều điểm mới trong hoạt động tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm học 2017 các em thí sinh và phụ huynh nên cập nhật và có sự nghiên cứu, chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chính thức đăng ký nộp hồ sơ vào trường nào.

Ngọc Hinh



Tin khác