“Tuần sinh hoạt Công dân – Học sinh sinh viên” đầu khóa năm học 2023 – 2024

Từ 11 - 17/9/2022,  “Tuần sinh hoạt Công dân – Học sinh sinh viên” đầu khóa năm học 2023 – 2024 cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã được diễn ra. 

Từ 11 - 17/9/2022,  “Tuần sinh hoạt Công dân – Học sinh sinh viên” đầu khóa năm học 2023 – 2024 cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã được diễn ra. 

TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường

TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gặp mặt sinh viên đầu khóa

Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, được tổ chức vào đầu và cuối mỗi năm học. “Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên” đầu khóa năm học 2023– 2024 nhằm giúp sinh viên nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, của Thủ đô Hà Nội trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập trong các Nhà trường. Nâng cao nhận thức của sinh viên về quyền, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên.

Với bài giảng sinh động, cách nói chuyện gần gũi, các giảng viên và khách mời đã giúp sinh viên tiếp cận và lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích, tạo hành trang để sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường học tập và làm việc mới. Trong thời gian diễn ra “Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên” đầu khóa, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường đã có buổi gặp mặt với tân sinh viên khóa 2023; trao đổi về trách nhiệm của sinh viên trong việc bảo vệ, xây dựng, phát huy truyền thống và hình ảnh sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Sinh viên được phổ biến quy chế Đào tạo; hướng dẫn sử dụng cổng thông tin để đăng kí tín chỉ, xem lịch học, lịch thi, chương trình đào tạo và cách thức phân bổ đăng kí môn học; thông tin về chuẩn đầu vào và chuẩn đầu ra; quy chế Học sinh sinh viên; quy định về công tác khảo thí, về nghĩa vụ tài chính của sinh viên đối với Nhà trường; giới thiệu, phổ biến về liêm chính học thuật và thực hiện liêm chính học thuật tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Hướng dẫn sinh viên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội và phong trào Thanh niên. Giới thiệu về công tác y tế, hướng dẫn các thủ tục tham gia bảo hiểm cho sinh viên; các hoạt động thư viện và hướng dẫn sinh viên tra cứu thông tin. Tuyên truyền về việc chấp hành các quy định pháp luật của sinh viên, Luật an ninh mạng. Đặc biệt, sinh viên được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe giới tính và cách bảo vệ bản thân cho sinh viên nữ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

11/09/2023 16:24:01 | Số lần xem: 3
3 phút