Đón tiếp và nhập học cho các tân sinh sinh viên năm 2023

Từ 06 – 09/9/2023, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiến hành đón tiếp và nhập học cho các tân sinh viên năm 2023.

Từ 06 – 09/9/2023, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiến hành đón tiếp và nhập học cho các tân sinh viên năm 2023.

Ngay từ đầu giờ sáng, các thí sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội và từ nhiều địa phương khác nhau đã có mặt tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội để làm thủ tục xác nhận nhập học. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào môi trường mới nhưng với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, giảng viên và đội ngũ sinh viên tình nguyện, cùng với quy trình nhập học được thông báo và niêm yết rõ ràng tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, các tân sinh viên và phụ huynh đã tự tin, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết của quá trình nhập học theo đúng quy định.

Một số hình ảnh trong ngày đầu nhập học cho các tân sinh viên tại khu vực hội trường

 

Các tân sinh viên tại khu vực chụp ảnh "check in" ngoài sân trường

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên về nhập học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực nhằm đón tiếp các tân sinh viên và phụ huynh được chu đáo, thuận tiện, nhanh gọn. Nhà trường đã bố trí hơn 300 suất ở ký túc xá cho các tân sinh viên có nhu cầu. Ngoài ra, kết thúc đợt nhập học này, Nhà trường vẫn bố trí đón tiếp và nhập học cho các tân sinh viên vì lí do điều kiện cá nhân chưa nhập học đúng thời gian có thể tiếp tục làm các thủ tục để học tập tại trường.

Năm 2023, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tuyển sinh 29 ngành đào tạo với 2139 chỉ tiêu, thông qua 4 phương thức xét tuyển gồm: tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét tuyển dựa vào chứng chỉ chứng nhận năng lực ngoại ngữ quốc tế bậc 3 hoặc tương đương trở lên (còn thời gian sử dụng tính đến thời điểm nộp hồ sơ); xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và theo kết quả học bạ THPT. Các ngành đào tạo mới của trường đó là: Văn học, Văn hóa học, Tâm lý học, Tài chính – Ngân hàng, Bảo hộ lao động. So với năm 2022, số thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường tăng lên. Trong đó, nhiều ngành được thí sinh quan tâm đăng ký nhiều hơn năm trước như: Sư phạm, Giáo dục Thể chất… Mức điểm trung bình trúng tuyển của năm 2023 nhìn chung cũng cao hơn năm 2022. Tính đến hết ngày 06/9, các ngành đã gần như đạt tỉ lệ 100% sinh viên đến nhập học. 

Ngày nhập học đầu tiên của các tân sinh viên là cột mốc quan trọng đối với các tân sinh viên, đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường học tập và rèn luyện mới với nhiều cơ hội và thách thức. Bước vào năm học mới 2023-2024, với sự chuẩn bị chu đáo và tận tình của toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tin tưởng các tân sinh viên sẽ có tâm thế vững vàng, hân hoan, ý chí và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Ngọc Hinh -  Ngọc Vinh

06/09/2023 15:03:10 | Số lần xem: 16
3 phút