Phát động Cuộc thi "Viết về bình đẳng giới" năm 2018

Trong những năm qua, thực hiện Luật Bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 và các Chương trình, đề án về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, công tác bình đẳng giới ở nước ta đã có những bước tiến đáng kể, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn xã hội.

Tuy nhiên, công tác truyền thông về bình đẳng giới cũng còn nhiều thách thức. Việc tuyên truyền về bình đẳng giới còn chưa được thường xuyên và trải đều trong cả năm mà mới chỉ tập trung vào một số dịp nhất định.

Một số tác phẩm truyền thông vẫn còn định kiến giới như quá đề cao vai trò của phụ nữ trong gia đình hay người phụ nữ xuất hiện với vai trò là làm nội trợ; một số vấn đề có tính chất nhạy cảm giới như bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái thường bị lạm dụng để câu view, gây tác động ngược.

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác truyền thông, thay đổi hành vi về công tác bình đẳng giới trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội về bình đẳng giới; đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng các phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã giao Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Vụ Bình đẳng giới cùng các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ kêu gọi cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên trong toàn trường tham gia hưởng ứng cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018.

(Có thể lệ cuộc thi kèm theo)

Mọi tác phẩm tham gia dự thi gửi về Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Trường (Đ/c Đinh Thị Kim Thương, Phòng Tổ chức cán bộ trước ngày 23/11/2018, Email: dtkthuong@daihocthudo.edu.vn) để tập hợp gửi Ban Tổ chức cuộc thi.

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường

the-le-cuoc-thi-viet-ve-binh-dang-gioi-nam-2018