Trường Đại học Thủ đô Hà Nội làm việc với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

 

Chiều 7/5, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã có buổi làm việc với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội do GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, dự buổi làm việc có PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị trong trường.

 

 

GS.TS Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội và đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hai trường đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài, sâu rộng trước đó. Để tiếp tục phát huy các thế mạnh cũng như lĩnh vực còn thiếu, hai trường cần tiếp tục trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực: Đào tạo giáo viên, giảng viên, các chương trình bồi dưỡng truyền thống và mới. Bồi dưỡng theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Tiểu học, phổ thông theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư 18/2019 ngày 01 tháng 11 năm 2019 Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sổ giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình bồi dưỡng theo nhu cầu của địa phương cũng như bồi dưỡng cho khối giảng viên.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát biểu trong buổi làm việc

Theo PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, sau 6 năm, từ khi được nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội lên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Nhà trường đã bước đầu đã phát triển theo đúng định hướng là trường đại học đa ngành. Hiện nay, trường đã được phép tổ chức đào tạo 23 ngành đào tạo trình độ đại học, 1 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Công tác tổ chức và quản lí các ngành đào tạo trình độ đại học được thực hiện theo đúng yêu cầu với mục tiêu đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, lấy nhu cầu của thị trường lao động làm trung tâm. Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên tốt nghiệp ra trường thường xuyên là khoảng 75%, có nhiều ngành đạt 100%. Bên cạnh việc mở các mã ngành theo hướng đa ngành, trường cũng chú trọng đào tạo lĩnh vực thế mạnh truyền thống của nhà trường là đào tạo các ngành sư phạm. Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng hoạt động đào tạo lại, nâng chuẩn đội ngũ giáo viên theo đặt hàng, đấu thầu của Thành phố Hà Nội. Hiện nay, Hà Nội đang có 16.500 giáo viên mầm non, 12.000 giáo viên tiểu học, 4.000 giáo viên trung học cơ sở cần nâng chuẩn. Do đó, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiếp tục hợp tác và phối hợp với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng và các hoạt động quản lý đào tạo khác.

Trên tinh thần biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa hai trường, các bên tiếp tục thực hiện các lĩnh vực đã hợp tác và thống nhất, mở rộng các lĩnh vực mới theo từng mảng công việc và lộ trình thời gian phù hợp.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 



Tin khác