Sôi nổi cuộc thi tranh biện “Chúng tôi là số 2 thì không ai là số 1”

Hơn 300 sinh viên các trường đại học ở Hà Nội đã tham dự vòng chung kết cuộc thi tranh biện “Chúng tôi là số 2 thì không ai là số 1”.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam; 65 năm ngày truyền thống Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi tranh biện năm nay có chủ đề “Hẹn hò qua ứng dụng - Dating on app” - "Ủng hộ hay phản đối" với sự tham gia của hàng trăm sinh viên của các đội thi đến từ các trường cao đẳng, đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sau vòng sơ loại với hơn 20 đội thi, Ban giám khảo đã chọn 3 đội vào vòng chung kết, gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Các đội thi tham gia tranh biện

Cuộc thi diễn ra sôi nổi, các sinh viên được thể hiện quan điểm cá nhân, khẳng định được bản thân và đưa ra nhiều quan điểm, những lời khuyên cho chính các bạn của mình về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội nói chung và hẹn hò qua mạng xã hội nói riêng.

Các sinh viên khẳng định, việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò là xu thế của thời đại, tuy nhiên mỗi cá nhân cần nâng cao kỹ năng mềm, cẩn trọng, cảnh giác với mọi nguy cơ của mạng xã hội để tránh đưa bản thân mình vào vòng xoáy tệ nạn và những hậu quả tiêu cực.

Kết thúc cuộc tranh biện, hơn 300 sinh viên của các trường tham dự vòng chung kết đã được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia tâm lý học, chuyên gia lĩnh vực an ninh mạng. Các sinh viên còn được nghe giảng viên Học viện An ninh nhân dân tập huấn về kỹ năng sử dụng mạng xã hội và tuyên truyền về Luật An ninh mạng.

Chia sẻ tại cuộc thi, TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thủ đô Hà Nội khẳng định, Nhà trường luôn quan tâm, đồng hành với sinh viên trong công tác học tập cũng như việc rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao nhận thức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đồng thời, Nhà trường cũng chú trọng đổi mới hình thức các cuộc thi phong phú, hấp dẫn để sinh viên chủ động tham gia và nâng cao khả năng của bản thân.

Trao giải cho các đội thi

Ban tổ chức đã trao giải vô địch cho đội thi của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; trao giải Nhì cho đội thi Trường Đại học Thương mại và giải Ba cho đội thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.



Tin khác