Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi “Genesis 2023 - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên”

Sáng ngày 20/9/2023, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Genesis 2023 - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên”. Đội thi đến từ Khoa Sư phạm - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với đề tài “Thiết kế phần mềm quản lí gia sư Thủ đô” do TS. Phạm Ngọc Sơn và ThS. Hà Thu Thủy hướng dẫn đã xuất sắc dành giải Nhất chung cuộc.

PGS.TS Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc

“Genesis - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên” là cuộc thi được tổ chức thường niên do Học viện Phụ nữ Việt Nam chủ trì trên cơ sở Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện. Năm 2023, cuộc thi tiếp tục được tổ chức rộng khắp nhằm tìm ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các nữ sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ban Giám khảo chấm điểm các gian hàng

Vòng loại cuộc thi được diễn ra từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023, thu hút đông đảo các đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia. 34 ý tưởng khởi nghiệp của 15 trường đại học, học viện đã được lựa chọn tham gia vòng Sơ khảo toàn quốc. Ban Giám khảo là những chuyên gia kinh tế, khởi nghiệp, đại diện cho các doanh nghiệp, tập đoàn đã làm việc công tâm, nghiêm túc và lựa chọn được 12 đội thi đến từ 12 trường đại học, học viện tham gia Vòng Chung kết toàn quốc tại Học viện Phụ nữ Việt Nam vào ngày 19 và 20/9/2023.

Tại Vòng Chung kết, 3 nữ sinh viên tài năng Nguyễn Hạnh Quyên (lớp GDTH D2020 POHE), Lê Quỳnh Chi (lớp GDTH D2021A), Nguyễn Ngọc Mai (lớp GDTH D2021 POHE) của Khoa Sư phạm - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã mang tới đề tài “Thiết kế phần mềm quản lí gia sư Thủ đô”. Phần mềm nhằm phát triển chuyên nghiệp hóa các hoạt động giao và nhận lớp trên không gian mạng, tạo cơ hội kết nối cho đối tượng phụ huynh, học sinh có nhu cầu tìm kiếm gia sư với chi phí thấp và chất lượng đảm bảo. Đây cũng là 3 sinh viên năng động, nhiệt huyết trong CLB Gia sư khoa Sư phạm - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

12 đội thi được chia làm 3 bảng thi đấu, tranh tài bằng cách trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo là những doanh nhân, nhà nghiên cứu đầy kinh nghiệm. Đội thi của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội thi đấu tại bảng C đã có phần trình bày và phản biện tự tin, mạch lạc, sáng tạo, gây ấn tượng sâu sắc.

Đội thi Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trình bày ý tưởng

Kết quả chung cuộc: Đội thi đến từ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất bảng C. Đội thi đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông giành giải Nhất bảng A và B.

Thông qua cuộc thi, sinh viên của Trường đã có cơ hội thử sức, giao lưu với các trường bạn, từ đó trau dồi kinh nghiệm và rèn luyện các kĩ năng cơ bản, đặc biệt là khả năng nghiên cứu và phát triển ý tưởng khởi nghiệp. Đây sẽ là tiền đề để Nhà trường quảng bá thương hiệu, khẳng định chất lượng đào tạo và tìm kiếm thêm nhiều cơ hội để tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các cuộc thi sắp tới.

Hà Thu Thủy - Khoa Sư phạm

 



Tin khác