Vòng sơ loại hoạt động "Sáng tạo khởi nghiệp - HNMU 2022 - 2023"

Nhằm hưởng ứng và lan tỏa tinh thần “Tuổi trẻ Thủ đô Sáng tạo khởi nghiệp” gắn liền với các hoạt động trọng tâm về khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và tiếp nối chuỗi chương trình hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp” năm học 2022 – 2023, trên cơ sở kết quả hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp” tại cấp đơn vị, ngày 03/04/2023, Vòng Sơ loại hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” cấp Trường của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức.

 Đây là hoạt động thường niên, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường, qua đó góp phần giúp đánh giá, thẩm định và xét duyệt  các ý tưởng tham dự hoạt động, đồng thời đây là căn cứ đánh giá để lựa chọn các ý tưởng xuất sắc tham dự Vòng Chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” năm học 2022 – 2023.

Trải qua quá trình tổ chức hoạt động tại cấp đơn vị với sự tham gia sôi nổi của đội ngũ đoàn viên, sinh viên, cán bộ, giảng viên, người lao động của Nhà trường, vòng Sơ loại hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HHNMU” cấp Trường năm học 2022 – 2023 đã thu hút được sự tham gia của 19 ý tưởng, trong đó có 17 ý tưởng đảm bảo yêu cầu trình bày trực tiếp tại Vòng Sơ loại.

 Việc tổ chức “Vòng Sơ loại hoạt động Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” cấp Trường  là cơ hội để các tác giả ý tưởng được tạo cơ hội trình bày thể hiện ban thân cũng như thể hiện sức trẻ, tinh thần năng động đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. 

Các tác giả ý tưởng đã được trực tiếp trình bày tại Chương trình cũng như có cơ hội lắng nghe những góp ý và thể hiện tinh thần đam mê, tìm tòi hoạt động khoa học và công nghệ, hoạt động đổi mới sáng tạo góp phần lan tỏa được bầu không khí “Khoa học và công nghệ - Đổi mới sáng tạo” trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội Đây cũng là cơ hội để các tác giả ý tưởng được  trang bị thêm các  kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng như các đối tượng quan tâm khác; tạo lập môi trường liên kết trao đổi kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp giữa sinh viên trong, ngoài trường và xa hơn nữa là cầu nối cho các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên đến được với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây là những trải nhiệm thật sự quý báu đối với các tác giả ý tưởng những người tiên phong thể hiện tinh thần “đổi mới, sáng tạo” của tuổi trẻ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Các ý tưởng đều được  Hội đồng nhận định đảm bảo yêu cầu, đúng quy định, thể hiện tính sáng tạo và có khả năng đầu tư và triển khai trong thực tiễn, bên cạnh đó các nhóm tác giả ý tưởng đều thamgia thể hiện tính nghiêm túc, bảo đảm thời gian và tiến độ và hoạt động.  Đây đều là các ý tưởng thật sự tâm huyết thể hiện tinh thần quyết tâm của các tác giả ý tưởng cũng như tinh thần tâm huyết, đổi mới sáng tạo của đội ngũ giảng viên hướng dẫn của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đại diện các ý tưởng đã được đánh giá  bỏi các thành viên là các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đến từ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng như đội ngũ các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, các tổ chức đơn vị sự nghiệp Nhà nước triển khai về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Dựa trên ý kiến và kết quả đánh giá của thành viên Hội đồng, đây sẽ là những căn cứ quý báu để Ban Tổ chức lựa chọn 10 ý tưởng xuất sắc bước tiếp vào Vòng Chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU” năm học 2022 – 2023.

Khởi nghiệp luôn là một quá trình gian nan, chứa đựng không ít rủi ro và thách thức. Tuy nhiên cùng với  sự quyết tâm của các tác giả ý tưởng, sự tận tâm của các thầy/cô hướng dẫn, sự góp ý khoa học của đội ngũ thành viên Hội đồng đánh giá sẽ là động lực để các ý tưởng tiếp tục hoàn thiện, quyết tâm trở thành những ý tưởng xuất sắc nhất xứng đáng vừa hứa hẹn góp mặt tại Vòng Chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” năm học 2022 – 2023.



Tin khác