Hội nghị “Nâng cao năng lực quản lý khoa học tại các đơn vị và thiết lập mạng lưới cộng tác viên hợp tác phát triển năm học 2019 - 2020”

Sáng ngày 12 tháng 12 năm 2019, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao năng lực quản lý khoa học tại các đơn vị và thiết lập mạng lưới cộng tác viên hợp tác phát triển năm học 2019 - 2020”. GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Sơn, Trưởng phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển; TS. Trần Quốc Việt, Phó Trưởng phòng Nhân sự và Kế hoạch – Tài chính; lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên các khoa đào tạo trong trường.

GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác Trợ lý khoa học, phát triển mạng lưới cộng tác viên về công tác Hợp tác phát triển tại các đơn vị trực thuộc. Đây cũng là dịp để cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trao đổi thông tin, đề xuất nguyện vọng, thảo luận và chia sẻ những vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa học và hợp tác phát triển. Theo Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa, năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 5 năm Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội được nâng cấp lên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Với vị thế của một trường Đại học, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong năm 2019, toàn trường đã có 144 tác giả có bài báo đăng trên các tạp chí, hơn 100 đề tài cấp cơ sở. Nhà trường đã có Tạp chí khoa học xuất bản định kỳ, riêng Tạp chí khoa học số Tự nhiên đã được xuất bản toàn bộ bằng tiếng Anh. Công tác hợp tác phát triển cũng đạt nhiều kết quả nổi bật, hiện trường đã hợp tác với 43 tổ chức quốc tế, hơn 100 trường, học viện, kí 59 biên bản ghi nhớ với các đơn vị đối tác… Để các hoạt động trên tiếp tục phát triển và mang lại hiệu quả cao, bên cạnh sự nỗ lực của phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển – có chức năng tham mưu, giúp việc cho Nhà trường, GS. Đặng Văn Soa cũng mong muốn và hi vọng toàn thể cán bộ, giảng viên trong trường luôn quan tâm và thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Sơn, Trưởng phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển

TS. Trần Quốc Việt, Phó Trưởng phòng Nhân sự và Kế hoạch - Tài chính

Tại Hội nghị, đại diện các phòng chức năng đã báo cáo tình hình hợp tác phát triển và công tác nghiên cứu khoa học năm 2019 của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, các đại biểu đã trình bày quy trình tổ chức đón “đoàn vào”, tổ chức “đoàn ra” cho cán bộ, giảng viên đi công tác, học tập ở nước ngoài và có việc riêng; quy trình quản lý hồ sơ khoa học công nghệ; định mức nghiên cứu khoa học của giảng viên; quy trình thanh, quyết toán hồ sơ hội nghị, hội thảo, ‘đoàn ra”, “đoàn vào”, công tác phí…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa yêu cầu phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển sẽ là đầu mối tiếp thu, tư vấn, trao đổi các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, tiếp tục điều chỉnh quy trình quản lý “đoàn ra, đoàn vào”; cách tính giờ nghiên cứu khoa học cho giảng viên theo hướng tinh giản các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản cho cán bộ, giảng viên và các đơn vị chức năng. Hoạt động nghiên cứu khoa học cần bám sát tình hình thực tiễn, mang tính ứng dụng.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 

 



Tin khác