Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ ba
Sáng 6 tháng 5 năm 2020, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội thảo Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ ba, năm học 2019 – 2020. Dự Hội thảo có TS. Đỗ Hồng Cường, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các khoa, đơn vị cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.
TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu luôn lấy “sinh viên là trọng tâm” của mọi hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả cùng với việc kết hợp phương pháp giáo dục và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên. Nghiên cứu khoa học không chỉ mang lại cho sinh viên cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn nghề nghiệp trong tương lai mà còn giúp sinh viên say mê yêu thích khoa học cũng như có tác phong làm việc, đánh giá, nhận định các vấn đề một cách khách quan, tổng quát. Đây chính là diễn đàn để sinh viên có cơ hội công bố những kết quả nghiên cứu khoa học, gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách khoa học.
Sinh viên Hoàng Thị Hiền – Khoa Khoa học Xã hội và nhân văn đã được trao giải Nhất
Hội thảo đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên với 48 đề tài nghiên cứu của các sinh viên ưu tú và giảng viên hướng dẫn được gửi về từ 8 đơn vị đào tạo. Ban tổ chức đã tiến hành thẩm định và chọn ra 29 báo cáo tiêu biểu, có chất lượng để đưa vào Kỷ yếu Hội thảo.
Với sự làm việc nghiêm túc, công tâm của Ban giám khảo, đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hướng nghiệp và dạy nghề cho thanh thiếu niên rối loạn phát triển trên địa bàn TP. Hà Nội”của sinh viên Hoàng Thị Hiền – Khoa Khoa học Xã hội và nhân văn đã được trao giải Nhất.
Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa trao giải Nhất
Hội nghị đã diễn ra thành công, tạo khí thế mới cho phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên trường, là tiền đề cho những Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học tiếp theo với quy mô được mở rộng, chất lượng chuyên môn cao, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Ngọc Hinh - Ngọc Vinh