Ký kết hợp tác với Nhà xuất bản Hà Nội

Chiều 11/4, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Nhà xuất bản Hà Nội.

Dự lễ ký kết, về phía Nhà xuất bản Hà Nội có Ông Vũ Văn Việt, Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập; Bà Phạm Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc; đại diện các phòng chức năng. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tiếp và làm việc với đoàn có TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị và sinh viên trong trường.  

TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động đào tạo của Nhà trường

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động đào tạo của Nhà trường. Năm 2004, là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Là năm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của trường (6/1/1959 – 6/1/2024); kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (31/12/2014 – 31/12/2024) trên cơ sở tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Với bề dày truyền thống phát triển và có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô Hà Nội và cả nước, ngày 31/12/2023, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Đề án Chiến lược phát triển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045, qua đây mở ra bước phát triển mới cho Nhà trường. Theo Chiến lược phát triển, Nhà trường sẽ tập trung thực hiện 21 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo…tiến tới tự chủ về các hoạt động. Đặc biệt, đây là ngôi trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Hà Nội nên việc xây dựng các hoạt động đặc thù, mang tính Hà Nội cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường trong thời gian tới nhằm nghiên cứu, thu hút các nhà khoa học, xây dựng không gian, mô hình mang tính Hà Nội (xây dựng Viện Hà Nội học, đưa môn Hà Nội học vào trong chương trình giáo dục phổ thông…).

Theo Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường, Nhà xuất bản Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đều là những đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP Hà Nội. Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mở ra chặng đường mới, rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chung, cùng xây dựng và giữ gìn và lan tỏa giá trị bản sắc của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Việc hợp tác này sẽ không chỉ dừng lại ở việc xuất bản các ấn phẩm (sách, giáo trình, tài liệu tham khảo…) mà có thể sâu hơn qua việc cùng tổ chức các Hội thảo, cùng thực hiện các dự án nghiên cứu…

Ông Vũ Văn Việt, Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Hà Nội

Tại Lễ ký kết, các bên thống nhất hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, học thuật, biên tập, xuất bản giáo trình, sách, tài liệu và các ấn phẩm. Hợp tác trong việc tuyển dụng, giới thiệu và cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động cho doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; hợp tác, hỗ trợ giảng viên, người học trong quá trình thực tế, thực tập, bổ sung kiến thức, tư liệu học tập và hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của cả hai bên. Kế hoạch hợp tác chi tiết được triển khai trong khoảng thời gian 5 năm và xây dựng cho các năm tiếp theo.

Hai bên tiến hành ký kết hợp tác

Việc hợp tác giữa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Nhà xuất bản Hà Nội sẽ giúp phát huy khả năng, thế mạnh trong công tác chuyên môn góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ của hai bên. Qua đó, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, người học, người lao động trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của hai bên.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh



Tin khác