Hội nghị tuyên truyền công tác Thông tin đối ngoại năm 2018

Chiều ngày 9 tháng 10 năm 2018, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền công tác Thông tin đối ngoại năm 2018. Dự và báo cáo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quán Phú, nguyên Trưởng phòng Báo cáo viên, Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía trường Đại học Thủ đô Hà Nội có đồng chí Đỗ Hồng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Đặng Văn Soa, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đảng viên, cán bộ giảng viên và đại diện học sinh sinh viên trong trường.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quán Phú, nguyên Trưởng phòng Báo cáo viên, Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, ban Tuyên giáo Trung Ương  đã trình bày thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước; kết quả chuyến thăm Nga và Hung- ga- ri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; kết quả Hội nghị Thượng đỉnh kinh tế ASEAN 2018. Theo đó, nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thành tựu đổi mới của đất nước; hình ảnh về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; vấn đề biển, đảo, công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền được đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng loại đối tượng. Ngoài ra, công tác cung cấp, cập nhật thông tin, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực phản động... đã được trình bày và thảo luận sôi nổi. Như vậy, chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam đó là “Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển”.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, củng cố sự tin tưởng của toàn thể đảng viên, cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là về công tác thông tin đối ngoại.

 



Tin khác