Trường Đại học Thủ đô Hà Nội hợp tác với nhiều đơn vị tại Ngày hội giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 2024

 

Ngày 10/4, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Ngày hội giới thiệu việc làm cho sinh viên và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác nhiều nội dung quan trọng với các đối tác.

Ngày hội đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn sinh viên và hơn 40 đơn vị đối tác của Nhà trường thông qua các gian hàng, trao đổi, quảng bá thông tin, tuyển dụng và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tham dự chương trình có: PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường. 

TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Ngày hội, TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội khẳng định, đào tạo đạt chuẩn và đáp ứng nhu cầu xã hội là nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu và là yêu cầu phát triển của các cơ sở đào tạo trong cả nước, trong đó có Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội luôn coi trọng và quan tâm tới sự liên kết, hợp tác giữa Nhà trường và nhà tuyển dụng. Nhà trường nhận thức và đánh giá cao ý nghĩa, vai trò của sự liên kết này trong việc đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng Công nghiệp 4.0.

Theo TS. Đỗ Hồng Cường, Ngày hội giới thiệu việc làm và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; góp phần nâng cao kiến thức thị trường lao động, tính cạnh tranh và tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của sinh viên.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt tình hình đào tạo, định hướng và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, trang bị những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, sự kiện này cũng giúp Nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm.
Bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đối tác, đơn vị đào tạo và các nhà tuyển dụng đã đồng hành cùng Nhà trường trong thời gian qua, TS. Đỗ Hồng Cường mong muốn thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, liên kết và giúp đỡ từ phía các đối tác về cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo; cùng tham gia đổi mới phương thức và chương trình đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực ngay từ khi còn trên ghế nhà trường và tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi khi tiếp nhận và sử dụng lao động.

Bà Nguyễn Thị Vân, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội trao đổi tại Ngày hội giới thiệu việc làm và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Đồng tình với các chủ trương, quan điểm về đào tạo và hợp tác phát triển của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, bà Nguyễn Thị Vân, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, việc ký kết, hợp tác với một ngôi trường có bề dày truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển như Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là một vinh dự, tự hào của đơn vị. Qua lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này, làm thế nào để phát huy tối đa hiệu quả quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với nhà trường là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội, đây là mối quan hệ nhằm hỗ trợ lẫn nhau dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Nhà trường là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp lại là nơi kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng đầu ra nguồn nhân lực. Sinh viên chính là đối tượng trực tiếp hưởng thụ lợi ích của mối quan hệ hợp tác này. Do vậy, việc hợp tác đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp không chỉ góp phần thúc đẩy cải tiến việc dạy và học tại các trường đại học, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa rất quan trọng đến tương lai, sự nghiệp của sinh viên.

Các đơn vị ký kết và hợp tác với Nhà trường

Tại Ngày hội, ngoài hoạt động ký kết hợp tác còn có chương trình tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm của diễn giả, các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự; tập huấn kỹ năng viết, chuẩn bị hồ sơ việc làm, hướng dẫn trả lời phỏng vấn xin việc và cả hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động trực tiếp.

Gian hàng thông tin của các đối tác tại khuôn viên trường

Cũng ngay trong khuôn viên sân trường, các gian hàng đại diện đơn vị sử dụng lao động đã giới thiệu đến sinh viên nhu cầu nguồn nhân lực ở nhiều ngành nghề trong những năm tới; thông tin về cơ hội việc làm của sinh viên đang học các ngành đào tạo tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Qua đó, sinh viên cũng được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; có cơ hội trải nghiệm, tìm kiếm việc làm phù hợp và nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp...

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 



Tin khác