Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2023

Trong những ngày tháng của mùa hè sôi nổi, rộn ràng, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội đã chính thức quay trở lại cùng các bạn sinh viên dưới sự dẫn dắt của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường. Mùa hè xanh là một trong những chương trình thiết thực với chuỗi các hoạt động hoạt động công ích xã hội, mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Năm nay, lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” được tổ chức vào ngày 16/06/2023 với sự tham dự Ban Giám hiệu Nhà trường, trưởng đơn vị cũng như Thành Đoàn và Đoàn phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Đồng chí Hà Thu Thủy – Bí thư Đoàn Thanh niên trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Hà Thu Thủy – Bí thư Đoàn trường cho biết: Điểm mới của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 là lần đầu tiên tổ chức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại 100% đơn vị cơ sở trên toàn quốc.

Với sự trẻ trung, năng động, tinh thần xung kích, tình nguyện, Mùa hè xanh năm nay hướng đến mục tiêu tất cả các địa bàn hoạt động đều xây dựng công trình thanh niên. Đây là một trong những mục tiêu trọng yếu để khẳng định được quy mô tầm cỡ cùng sức bật vươn xa của tuổi trẻ Đại học Thủ đô Hà Nội. Các “chiến sĩ trẻ” sẽ tiến hành vệ sinh cảnh quan với 5 đội hình chính đó là: Tình nguyện tại chỗ; Tình nguyện tại phường Quan Hoa; Xây dựng nông thôn mới (tại huyện Sóc Sơn), Tiếp sức mùa thi và Tình nguyện theo Cụm Đoàn số 8. Mỗi đội hình sẽ có những hoạt động, nhiệm vụ và thời gian khác nhau; nhưng đội hình nào cũng hướng đến mục tiêu chung đó là góp sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng địa phương, đất nước.

Đồng chí Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường dặn dò tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh: “Phong trào thanh niên là một trong những nhiệm vụ chủ chốt và hàng đầu của đơn vị. Do đó, Đảng ủy, Ban giám hiệu sẽ luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các Đoàn viện thanh niên được hoạt động và cống hiến hết sức mình”.

Mùa hè xanh là một hành trình ý nghĩa và nhiều kỷ niệm. Nơi không chỉ có sự giúp đỡ, san sẻ niềm yêu thương giữa người với người mà đó còn là nơi để những chiến sĩ, thanh niên, tình nguyện viên trẻ tham gia học tập, trải nghiệm rèn luyện bản thân, kết nối thêm những người bạn mới và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thị Minh Huyền – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường cũng khẳng định:"Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với sức trẻ, luôn sẵn sàng và cố gắng hoàn thành tốt trong mọi nhiệm vụ được giao".

Trong không khí tưng bừng phấn khởi, Lễ ra quân và phát động chiến dịch Mùa hè xanh đã diễn ra thành công tốt đẹp, BCH Đoàn Trường đại học Thủ đô Hà Nội hi vọng sức nóng của mùa hè sẽ dịu bớt bởi màu xanh của tuổi trẻ; tạo sức lan tỏa sâu rộng đến các giảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác cộng đồng, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội và cảnh quan tại địa phương.

Đào Quang Minh - TT Phát triển nghề nghiệp



Tin khác