Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và Phong trào thanh niên 2022-2023

 

Cuối tháng 9 vừa qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Hội sinh viên (Hội SV) Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình: “Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và Phong trào thanh niên 2022-2023, Tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh 2023, Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt 2023-2024”.

Hội nghị nhằm tổng kết lại những hoạt động đã được thực hiện trong năm học vừa qua,  đặt biệt với hai sự kiến lớn là “Chào tân sinh viên 2022” và “Chiến dịch Mùa hè xanh 2023”. Qua đây, cũng nhằm chọn ra những cán bộ Đoàn – Hội có tiềm năng để trau dồi, trang bị những kỹ năng cần thiết trong công tác phát triển Đoàn – Hội trong năm học mới; tạo cơ hội cho các Đoàn viên Thanh niên có dịp giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, phát triển bản thân.

Chương trình năm nay được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của 42 cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt là các Ủy viên BCH Đoàn – Hội của trường và các khoa trong nhà trường. Chương trình diễn ra trong vòng hai ngày với hai nội dung: “Bồi dưỡng kỹ năng bằng các chuyên đề” và “Giao lưu, tham quan và học hỏi thực tế”. Hội nghị tổng kết được diễn ra với các sự kiện tổng kết và trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Thu Thủy, Bí thư Đoàn trường đã nhấn mạnh: “Công tác Đoàn - Hội đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và phát triển các lứa sinh viên của Nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung. Vì vậy, việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội các cấp là việc vô cùng quan trọng và mong muốn được Ban Giám hiệu và các trưởng đơn vị trong Nhà trường quan tâm hơn nữa.”

Sau hội nghị, đoàn công tác đã tiến hành tập huấn công tác Đoàn – Hội với 3 chuyên đề: “Nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội”; “Kỹ năng tổ chức trò chơi tập thể cho cán bộ Đoàn – Hội”; “Hướng dẫn các kỹ năng công tác văn phòng (Kỹ năng tổ chức đại hội chi Đoàn – chi Hội, Đại hội Liên chi Hội, Hướng dẫn triển khai phong trào sinh viên 5 tốt năm học 2022-2023; Kỹ thuật soạn thảo và quản lý văn bản Đoàn, Hội sinh viên).

Tiếp đó, đoàn công tác đã đi tham quan, giao lưu và học hỏi thực tế tại bảo tàng tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, đoàn đã được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều về hệ sinh thái, môi trường, các tầng địa chất và kế hoạch phát triển đô thị của tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước.

Một số hình ảnh hoạt động tại đợt tổng kết và tập huấn công tác Đoàn - Hội

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh  và Hội Sinh viên Việt Nam đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và đại diện cho tầng lớp thanh niên và sinh viên tại Việt Nam.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không chỉ nằm ở việc đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước mà còn ở vai trò của họ trong việc thúc đẩy sự đoàn kết và phát triển bền vững của xã hội. Đây là tổ chức đầu não của thanh niên Việt Nam, cung cấp môi trường đào tạo lãnh đạo và phát triển cá nhân cho hàng triệu thanh niên trên cả nước. Hội SV Việt Nam đại diện cho lực lượng sinh viên trong các vấn đề liên quan đến giáo dục và cuộc sống học tập. Hội SV Việt Nam giúp sinh viên phát triển tốt nghiệp với nhiều kỹ năng xã hội và lãnh đạo, chuẩn bị họ cho tương lai và sự đóng góp vào xã hội.

Tại trường Đại học Thủ Đô Hà Nội, vai trò và công tác Đoàn – Hội luôn được nhận định đúng đắn và quan tâm sâu sắc.

Hội nghị tổng kết năm học và tập huấn cán bộ đoàn chủ chốt năm 2023 là một chương trình có sức sáng tạo, nhiều đổi mới, mang lại nhiều kinh nghiệm và bài học bổ ích.

Đào Quang Minh - Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp



Tin khác