Vài nét về Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2020”

Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” và “Ngày sách và Bản quyền thế giới 23/4”, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức Cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ Văn hóa đọc Trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2020”.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc” là một trong những hoạt động dành cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với sinh viên. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ sinh viên hình thành thói quen và kĩ năng đọc sách cho sinh viên, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, đẩy mạnh xây dựng môi trường học tập thân thiện, hiệu quả.

Đối tượng tham dự Cuộc thi là sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Thí sinh tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề:

Chủ đề 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà anh (chị) yêu thích, một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của anh (chị); Nếu được chọn làm Đại sứ Văn hóa đọc, anh (chị) có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn.

Chủ đề 2: Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác phát triển kiến thức, kĩ năng của bản thân; Nếu được chọn làm Đại sứ Văn hóa đọc, anh (chị) có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn.

Các bài thi được bày dưới dạng bài viết cá nhân, đánh máy hoặc quay clip. Ban tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội kèm phần thưởng cho 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các đối tượng dự thi. Bài thi đạt giải sẽ được lựa chọn tham dự vòng chung kết Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Thời gian nhận bài dự thi (online) đối với cấp khoa diễn ra từ 1/4/2020 đến hết 25/4/2020 (qua email); đối với cấp trường từ 25/4/2020 đến hết 30/4/2020. Toàn bộ bài thi của sinh viên xin nộp về TT Thông tin - Thư viện & Học liệu theo địa chỉ email: thuvien@daihocthudo.edu.vn.

 



Tin khác