Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được nhận 15 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ, trị giá 3.750 USD

Sáng 27/1/2021, Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí phối hợp với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tiến hành trao tặng các sinh viên vượt khó học giỏi 15 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ, trị giá 3.750 USD. Dự buổi trao tặng có Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn báo Dân trí, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam; TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cùng các sinh viên có thành tích học tập vượt khó.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn báo Dân trí, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam 

Phát biểu tại buổi trao tặng Học bổng Nguyễn Trường Tộ, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn báo Dân trí, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam cho biết: Học bổng Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa (VNHELP) năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt khi đại dịch Covids - 19 bùng phát ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Việt Nam. Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã được nhận học bổng từ năm học 2016 - 2017, tính đến năm học 2020 - 2021 là tròn 5 năm. Mỗi suất học bổng trị giá 250 USD, tương đương 5.759.000 đồng, được trao tặng 15 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trong năm học 2020 - 2021.Trong suốt những năm qua, nhà trường luôn nhận được 15 suất học bổng. Nhà báo Phạm Huy Hoàn chúc mừng các em sinh viên đã đạt học bổng và hy vọng các em sẽ học tập, rèn luyện, xứng đáng với sự quan tâm của nhà trường, của các thầy cô giáo.

TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

 TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa; Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí, đơn vị tài trợ, đã giúp các em sinh viên có được những món quà vô cùng ý nghĩa về vật chất cũng như tinh thần. "Để có được buổi trao học bổng ngày hôm nay, trước tiên phải cảm ơn nhà báo Phạm Huy Hoàn cũng như Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí. Để các em sinh viên nói chung và sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội nói riêng có được những món quà có giá trị về mặt kinh tế. Học bổng Nguyễn Trường Tộ rất đặc biệt, giúp các sinh viên liên tục trong 4 năm học liền để các em có kinh phí trang trải cuộc sống trong quá trình học tập. Với tinh thần như vậy, tôi mong muốn các bạn sinh viên tiếp tục cố gắng trong học tập để không phụ lòng các nhà tài trợ", TS. Đỗ Hồng Cường nhấn mạnh.

Trao tặng các suất học bổng Nguyễn Trường Tộ

Sinh viên Trương Thị Tuyết Mai, sinh viên năm thứ nhất khoa Sư phạm gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức và nhà tài trọ

Học bổng Nguyễn Trường Tộ do Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí, khởi động thực hiện từ năm 1991, với sự tài trợ của Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa California (Hoa Kỳ). Sau 20 năm hoạt động, đến nay học bổng đã tài trợ hàng triệu sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vươn lên đạt thành tích đáng nể thuộc nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 



Tin khác