Sẵn sàng cho Festival sinh viên HNMU năm 2022

Festival sinh viên HNMU năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng 64 năm ngày Truyền thống của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (6/1/1959 – 6/1/2023) và kỷ niệm 8 năm nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội lên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Tham dự Festival, các đội thi sẽ trải qua 3 nội dung: Lời chào sinh viên, Tài năng sinh viên (tại hội trường) và Nhảy dân vũ (tại sân khấu ngoài trời). Trong đó, phần thi Lời chào sinh viên diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-7 phút, nêu lên được tên đơn vị, các ngành đào tạo, những hoạt động nổi bật và thông điệp của khoa đào tạo. Phần thi này khuyến khích sử dụng Công nghệ thông tin vào việc thực hiện chương trình.

Phần thi Tài năng sinh viên, các đội thi cần thể hiện công tác nghiệp vụ của ngành đang đào tạo trong khoa đồng thời có thể lồng ghép các kỹ năng mềm và những tài năng của sinh viên. Các đội thi lựa chọn hình thức mang tính nghệ thuật, sáng tạo, hình thức phong phú, có bố cục hợp lý, kịch bản xuyên suốt, trang phục phù hợp.  

Phần thi Nhảy dân vũ với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống” được diễn ra tại sân khấu ngoài trời của Nhà trường. Mỗi đội thi sẽ biểu diễn một màn nhảy dân vũ (truyền thống hoặc hiện đại) trên nền nhạc có nội dung thể hiện tình cảm lòng biết ơn về thầy cô giáo và tinh thần của tuổi trẻ sẵn sàng viết tiếp những trang vàng lịch sử của Nhà trường, của khoa đào tạo và vươn tới những ước mơ cao đẹp về tương lai.

Ban tổ chức sẽ trao giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Nhì cho các đội tham gia trên cơ sở cộng tổng số điểm các đội đạt được ở tất cả các nội dung thi.

Festival sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên của Nhà trường, trở thành sân chơi lành mạnh, góp phần vun đắp niềm đam mê nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước, con người và mái trường cho sinh viên. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện năng lực nghiệp vụ ngành và tài năng, giúp sinh viên thêm vững vàng về nghiệp vụ cũng như các hoạt động xã hội, chuẩn bị hành trang khi đi làm. 

Festival cấp trường sẽ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 6 tháng 1 năm 2023 tại cơ sở 1 của trường. Nhà trường sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động này. 

 Ngọc Hinh



Tin khác