Nói chuyện chuyên đề "Bác Hồ với học sinh - sinh viên"

Hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2023), Ngày 17/3, Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề "Bác Hồ với học sinh - sinh viên".


Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

Đến dự buổi nói chuyện chuyên đề có TS. Đỗ Hồng Cường - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - báo cáo viên tại chương trình; cán bộ, giảng viên và 300 sinh viên đại diện của Khoa Văn hóa - Du lịch.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Tại buổi nói chuyện, đại biểu và các thầy cô giáo cùng toàn thể sinh viên Khoa đã được nghe giới thiệu thông tin một số nét cơ bản về tiểu sử, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về hành trình 30 năm bôn ba nước ngoài và qua hành trình của Bác. Cũng tại buổi nói chuyện, các báo cáo viên đã giới thiệu và làm quen với một "khái niệm" du lịch mới: "Du lịch kết hợp với học tập và làm việc", "Du lịch tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại những gìn giữ bản sắc văn hóa của quê hương, dân tộc". Thông qua buổi nói chuyện giúp mỗi đoàn viên, thanh niên Khoa Văn hóa - Du lịch nói riêng, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói chung thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác để có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, hướng đoàn viên, thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

 



Tin khác