Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên và Ngày truyền thống trường

Ngày 06 tháng 01 năm 2022, Hội Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, 63 năm Ngày truyền thống Nhà trường (06/01/1959 - 06/01/2022). Chương trình diễn ra trực tiếp tại cơ sở 1, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; được phát trực tuyến tại các điểm cầu qua nền tảng ứng dụng Microsoft Teams; Phát livestreams qua fanpage Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội; TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thái Minh, Bí thư Đoàn trường; lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên trong trường. Đặc biệt là sự hiện diện của 237 sinh viên "5 tốt" tiêu biểu cấp trường năm học 2021 – 2022 và đại diện cán bộ Hội Sinh viên.

TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Nhà trường. Chủ tịch Đỗ Hồng Cường khẳng định, với bề dày lịch sử vẻ vang, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín của Thủ đô Hà Nội và cả nước. Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội mà tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, vốn là một trong số những trường Cao đẳng được đánh giá thuộc tốp đầu trong hệ thống các trường Cao đẳng toàn quốc với những ưu thế nổi trội. "Chúng ta luôn khẳng định bề dày truyền thống và những thành tựu to lớn mà các thế hệ thầy trò của Nhà trường đã tạo dựng cho thầy trò Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội ngày hôm nay”, TS. Đỗ Hồng Cường nhấn mạnh tại buổi lễ.

Nhân dịp này, TS. Đỗ Hồng Cường cũng gửi lời chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Hội Sinh viên Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Hội Sinh viên Trường tiếp tục giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng phấn đấu rèn luyện để đưa công tác Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường ngày một phát triển.

Tham dự buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhân dịp niệm Ngày truyền thống Nhà trường và ghi nhận những kết quả hoạt động của Hội Sinh viên trường trong thời gian qua. Sự đồng hành của Hội Sinh viên đã giúp các sinh viên có thêm động lực, tự tin và trang bị hành trang vững bước cho tương lai. 

Đại diện Hội Sinh viên trường tặng hoa tri ân, chúc mừng các thầy cô nhân ngày truyền thống trường

Cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự buổi lễ, đồng chí Trương Thị Minh Huyền, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã trình bày một số phương hướng và các ý tưởng đổi mới, sáng tạo nhằm đưa hoạt động của Hội Sinh viên trường ngày càng lan toả, đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.  

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành Trao giải cuộc thi Tìm hiểu truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam “Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam” cho các sinh viên đạt giải. Đây là cuộc thi giúp sinh viên mở rộng hiểu biết về truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam nói chung và Hội sinh viênTrường Đại học Thủ Đô Hà Nội nói riêng. Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho sinh viên Nguyễn Thu Quỳnh, Sư phạm Ngữ văn D2018, LCH Sư phạm; Giải Nhì cho sinh viên Nguyễn Thuý Linh, Quản trị kinh doanh D2021A, LCH Kinh tế và Đô thị; Giải Ba cho sinh viên Nguyễn Mai Trang, Giáo dục Tiểu học D2020D, LCH Sư phạm, Hoàng Ngọc Mai, Quản trị kinh doanh D2021A, LCH Kinh tế và Đô thị, Cao Phương Chinh, Sư phạm Vật lý D2018, LCH Sư phạm.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm, vòng chung kết cuộc thi Thiết kế ấn phẩm truyền thông về Trường Đại học Thủ đô Hà Nội “Đại học Thủ Đô Hà Nội trong tôi” đã diễn ra thành công rực rỡ. Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bài dự thi. Qua 02 vòng “sơ loại” và “bình chọn”, Ban tổ chức đã chọn 06 bài thi xuất sắc cho vòng chung kết. 06 tác phẩm dự thi đã thể hiện những cảm nhận và ấn tượng sâu sắc của các thế hệ sinh viên về hình ảnh và truyền thống Nhà trường. Sinh viên Vũ Mai Trâm, lớp Giáo dục Tiểu học D2018A, khoa Sư phạm với ấn phẩm Poster “HNMU NEWS” đã dành giải Nhất; nhóm tác giả khoa Ngoại ngữ với ấn phẩm video “Hồi ức”, sinh viên khoa Sư phạm với ấn phẩm video “Trái tim Thủ đô Hà Nội” đã đạt giải Nhì; sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ với ấn phẩm Banner “Ngày truyền thống trường tôi”, nhóm tác giả khoa Kinh tế và Đô thị với ấn phẩm “Đại học Thủ đô Hà Nội”, nhóm tác giả khoa Sư phạm với video: “Đại học Thủ đô Hà Nội trong tôi” đã đạt giải Ba. Ban tổ chức cũng trao Giải tập thể cho Liên chi Hội Sư phạm.

Tập thể cán bộ, giảng viên trong trường cùng thổi nến và cắt bánh sinh nhật mừng ngày truyền thống

Các hoạt động sôi nổi trên đã góp phần bồi đắp và làm sâu sắc thêm tình cảm gắn bó giữa các thế hệ sinh viên với cán bộ giảng viên và ngôi trường Đại học Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Trương Thị Minh Huyền - Hội Sinh viên trường

 



Tin khác