Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 – “Gắn kết yêu thương”

Nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2018) và 1978  năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2018), trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 với chủ đề “Gắn kết yêu thương” tại khu du lịch sinh thái Thung Nham (Ninh Bình).

Ngày Quốc tế phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên hiệp quốc vì Nữ quyền và Hòa bình quốc tế được tổ chức vào ngày 8/3 hàng năm. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, trở thành ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: 04 lần vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; 03 lần tự hào được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, cờ thi đua và các phần thưởng cao quý khác. Có được những thành tích đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh sinh viên toàn trường, đặc biệt là những đóng góp to lớn của các chị em phụ nữ. Những nữ cán bộ, giảng viên đã hăng hái, tích cực tham gia công tác giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học và các phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.  Nhiều nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên đã cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người”.

TS. Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường đã biểu dương những nỗ lực và sự đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên toàn trường trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường cũng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc và lời chúc tốt tới toàn thể cán bộ, giảng viên nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp.

Phần thi kéo co 

Các đội đạt giải Nhất và Nhì trong phần thi kéo co

Phần thi nhảy buộc chân

Tại chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, các nữ cán bộ, giảng viên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa: các trò chơi tập thể, thăm quan vườn chim Thung Nham, lễ chùa Bích Động.

Ngọc Hinh – Ngọc Vinh

 



Tin khác