Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

 

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội có bề dày truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển. 

Ngày 6/ 1/1959 Trường Sư phạm Trung, Sơ cấp Hà Nội chính thức được thành lập với nhiệm vụ đào tạo giáo viên cấp I và cấp II cho Thủ đô Hà Nội.

Năm 1978, bước ngoặt lớn đến với thầy và trò nhà trường. Trường Sư phạm cấp II (10 + 3) Hà Nội chính thức được nâng cấp trở thành Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Đây là dấu ấn quan trọng trên bước đường trưởng thành, đưa trường thành đơn vị đào tạo hệ Cao đẳng Sư phạm chính quy của Nhà nước.

Sở hữu đội ngũ giáo viên giỏi nghề và cơ sở vật chất được đầu tư, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thực sự là đơn vị đầu ngành của Bộ Giáo dục đào tạo và Thành phố Hà Nội trong đào tạo, vun đắp tài năng, nhân cách cho các thế hệ giáo viên tương lai.

Đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm truyền thống Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, thầy và trò Nhà trường lại đón nhận niềm vui lớn lao. Ngày 31/12/2014, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chính thức được thành lập. Việc nâng cấp từ hệ Cao đẳng trở thành trường Đại học đa ngành cho thấy sự phát triển bền vững của Nhà trường, đồng thời chứng tỏ mô hình đào tạo đã thay đổi linh hoạt, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thủ đô Hà Nội trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Bên cạnh các ngành truyền thống là thế mạnh của Nhà trường như Sư phạm, Quản lý giáo dục, trường đã đào tạo nhiều ngành mới như Luật, Logistics, Văn hoá Du lịch, Công nghệ thông tin… Hiện Trường có 24 mã ngành hệ Đại học, 2 mã ngành Thạc sĩ (Quản lý Giáo dục và Ngôn ngữ Anh).

64 năm xây dựng và trưởng thành là từng ấy thời gian các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường đã đoàn kết một lòng vượt qua bao thử thách, ra sức thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trong từng giai đoạn lịch sử. Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể khẳng định trường Cao đẳng Sư phạm năm xưa, Đại học Thủ đô hôm nay đã đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp “trồng người”, là bệ phóng của những người thầy, góp phần tạo dựng nên những thế hệ giáo viên tận tụy, “yêu nghề mến trẻ” cho Thủ đô Hà Nội và cả nước. Những tấm huân chương cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba… hàng trăm cờ thi đua, bằng khen của Bộ Giáo dục đào tạo, UBND thành phố Hà Nội là minh chứng rõ nét cho sự phấn đấu nỗ lực, bền bỉ này.

Quá trình hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra những cơ hội và cả thách thức mới cho giáo dục đào tạo của đất nước nói chung, giáo dục Đại học, trong đó có trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tự hào với bề dày truyền thống, với sứ mạng gìn giữ phát huy bản sắc Thủ đô ngàn năm văn hiến,  đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đang tiếp tục phấn đấu tạo nên nguồn nhân lực có chất lượng vượt trội, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô và cả nước.

Một số dấu mốc quan trọng của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội:

1959 - Trường Sư phạm trung, sơ cấp Hà Nội

1969 – Trường Sư phạm cấp II (10 +3) Hà Nội

1978 – Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội

2014 – Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.



Tin khác