Khai giảng năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 3 tháng 11 năm 2022, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023.

Tham dự lễ Khai giảng có TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường.

TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh, sinh viên cả nước dịp Khai giảng

Phát biểu tại lễ Khai giảng, PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và gửi lời chào tới gần 2000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào 24 ngành đào tạo của Nhà trường. Trong diễn văn Khai giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền nhận định, năm học 2020-2021 trôi qua trong bối cảnh vẫn còn những ảnh hưởng khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường đã vượt qua thử thách, gặt hái được những thành tích đáng tự hào, mừng ngôi trường hơn 60 năm tuổi.

PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn Khai giảng

Chất lượng tuyển sinh và đào tạo của nhà trường ngày càng được khẳng định. 03 chương trình đào tạo đã được công nhận kiểm định theo chuẩn quốc gia và tiếp tục sẽ có 04 chương trình nữa được đánh giá ngoài để công nhận kiểm định chất lượng. Hơn 40% sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi và Xuất sắc. 41 sinh viên được kết nạp Đảng, không có sinh viên xếp loại rèn luyện yếu, kém. Nhiều sinh viên được giải thưởng trong cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp. Bên cạnh đó, bộ mặt, cơ sở vật chất nhà trường ngày một cải thiện khang trang hơn. Nhà trường đã cải tạo sửa chữa các nhà học cở cơ sở 1 và cơ sở 3, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị mới. Trang bị phần mềm quản trị đại học để ngày một cải thiện công tác quản trị thích ứng với bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Năm học 2022 - 2023 mở ra với nhiều cơ hội mới cho Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Dự án đầu tư cơ sở vật chất cho trường đã được Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội phê duyệt trong danh mục trọng điểm bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022-2025. Nhiều chương trình công tác của Thành uỷ giao cho trường Đại học Thủ đô Hà Nội chủ trì tham mưu, xây dựng. Trường đã đạt lộ trình tự chủ và tiến tới tự chủ 100% chi thường xuyên trong năm 2023. Trường đã và sẽ mở thêm những ngành đào tạo đại học mới, phù hợp với nhu cầu xã hội. Trường sẽ có thêm các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình Cao học và Tiến sĩ. Thêm nhiều đối tác là các cơ sở sử dụng lao động và doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhà trường, tạo thêm cơ hội trải nghiệm thực tiễn và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Trong năm học mới này, Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền đề nghị toàn thể sinh viên trong trường phát huy hơn nữa nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, không ngừng nỗ lực hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Nhà trường sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. 

Tuyên dương, khen thưởng các Thủ khoa đầu vào năm 2022

Nhân dịp này, các Thủ khoa đầu vào năm 2022 đã được tuyên dương và khen thưởng.  

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 



Tin khác