Hướng tới Festival sinh viên năm 2021

Kỷ niệm 3năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào đón các tân sinh viên năm học 2021 - 2022, ngày 1tháng 11 năm 2021Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức Festival “Sắc màu sinh viên HNMU 2021” cấp trường. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên Festival “Sắc màu sinh viên HNMU 2021” sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tham dự Festival có 7 đội đến từ 7 khoa đào tạo trong trường. Các đội thi sẽ gửi nội dung bài dự thi dưới dạng video về Ban tổ chức. 

Tham dự Festival, các đội thi sẽ trải qua 2 nội dung: Giới thiệu về đội thi và Tài năng sinh viên. Trong đó, phần thi Giới thiệu đội thi diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-7 phút, nêu lên được tên đơn vị, các ngành đào tạo, những hoạt động nổi bật của thầy và trò của đội. Bên cạnh đó, phần thi có thể lồng ghép và giới thiệu thêm các hình ảnh của Thành phố Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Phần thi Tài năng sinh viên, các đội thi có thể lựa chọn hình thức hát, múa, thơ ca, hội họa…nhằm thể hiện được năng lực nghiệp vụ ngành và tài năng sinh viên. Nội dung dự thi tập trung vào các chủ đề: Tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tri ân thầy, cô giáo; giới thiệu cách xử lý nghiệp vụ tiêu biểu của ngành trong khoa đào tạo. Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia trên cơ sở cộng tổng số điểm các đội đạt được ở tất cả các nội dung thi.

Festival sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên của Nhà trường, trở thành sân chơi lành mạnh, góp phần vun đắp niềm đam mê nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước, con người và mái trường cho sinh viên. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện năng lực nghiệp vụ ngành và tài năng, giúp sinh viên thêm vững vàng về nghiệp vụ cũng như các hoạt động xã hội, chuẩn bị hành trang khi đi làm. 

Festival cấp trường sẽ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 18 tháng 11 năm 2021 qua hình thức trực tuyến. Nhà trường sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động này. 

Ngọc Hinh

 

 



Tin khác