Hội nghị "Đối thoại giữa Ban Giám hiệu với sinh viên"

Để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến của sinh viên từ đó có những điều chỉnh phù hợp, sáng 30/12, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa Ban giám hiệu với sinh viên”. Dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng vùng lãnh đạo các phòng, trung tâm và các khoa đào tạo; gần 200 sinh viên đại diện cho sinh viên trong toàn trường.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường

Hội nghị “Đối thoại giữa Ban Giám hiệu Nhà trường với sinh viên” đã diễn ra với tinh thần cởi mở, thẳng thắn.Trong buổi đối thoại, gần 100 câu hỏi và ý kiến của các em học sinh, sinh viên tập trung vào các lĩnh vực: tài chính, công tác học sinh sinh viên, đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất và các hoạt động phong trào. Đặc biệt, lĩnh vực tài chính, đào tạo được nhiều sinh viên quan tâm và dành nhiều câu hỏi.

Về lĩnh vực tài chính, sinh viên quan tâm tới công tác thu học phí, công nợ học phí, công tác quản lý tài chính của học sinh trong từng năm.

Về lĩnh vực Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên, các câu hỏi tập trung vào vấn đề:  Chất lượng phục vụ; thời khóa biểu và lịch thi; thời gian sinh viên đi thực tập; việc sắp xếp lịch học giáo dục thể chất 3 hợp lí để sinh viên có thể đăng kí trong kì tới…cổng thông tin điện tử….

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên

Cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt của sinh viên cũng được các em sinh viên quan tâm. Thời gian qua, hệ thống website của trường đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu truy cập của toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường và những ai quan tâm đến công tác đào tạo của Nhà trường. Trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng liên tục được bổ sung và đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt cho hoạt động giảng dạy hiện đại. Tuy vậy, việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở vật chất cần được chú ý và hợp lý hơn để tránh sự xuống cấp nhanh và gây lãng phí.

Sinh viên bày tham gia Hội nghị Đối thoại

 Năm 2022 là năm thứ 8 Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được nâng cấp từ trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội. Trong bối cảnh đó, cơ hội và thách thức đặt ra với thầy và trò Nhà trường cũng nhiều. Để hoàn thành và vượt các mục tiêu đặt ra, thầy và trò cần đoàn kết, nỗ lực cố gắng dạy và học thật tốt, cùng nhau chia sẻ và góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Đối thoại với sinh viên chính là dịp để Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên xích lại gần nhau, hiểu nhau hơn và tìm ra các giải pháp tốt nhất cho công tác đào tạo. Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS. TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, Hội nghị đối thoại chỉ là một trong những kênh thông tin giữa sinh viên với Nhà trường, trong thời gian tới, các em sinh viên hãy mạnh dạn bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng qua nhiều hình thức khác nhau để Nhà trường xem xét, điều chỉnh và có những quyết định phù hợp. Qua Hội nghị này, Ban Giám hiệu sẽ ghi nhận và xem xét các kiến nghị của các em sinh viên. Nhà trường sẽ chú trọng nâng cao công tác cố vấn học tập từ đó đưa ra các quy định đào tạo phù hợp, kịp thời, tốt hơn đến các sinh viên. Nhà trường đã nhận thức được chất lượng hiện tại của Cổng thông tin đào tạo, trong thời gian tới sẽ tích cực đổi mới, nâng cấp. Chương trình đào tạo sẽ tăng thời gian thực hành, thực tập nghiệp vụ để sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội ra trường có thể thích ứng và làm được việc ngay. Cơ sở vật chất cũng sẽ được chú trọng, đầu tư trong nguồn lực cho phép của Thành phố Hà Nội và của Nhà trường.

 Hội nghị Đối thoại lần này đã thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Nhà trường đối với toàn thể sinh viên và cán bộ, giảng viên, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới môi trường giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập.

 



Tin khác