Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện tại Tỉnh Lai Châu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, với tinh thần “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, thực hiện thông báo số 30/TB-CĐĐHTĐHN ngày 06 tháng 12 năm 2022 của Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tham gia quyên góp, ủng hộ hiện kim, hiện vật với mục đích tặng những phần quà Tết và xây dựng Thư viện cho các em học sinh Trường Tiểu học San Thàng, Trường Mầm Non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Sùng Phài, điểm trường Trung Trải, bản Cắng Đắng và Nậm Loỏng, Thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu.

Cùng với tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, sự giúp đỡ của Công đoàn Tỉnh Lai Châu, chính quyền Xã, lãnh đạo các trường học, qua đó, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã quyên góp và ủng hộ được 1491 cuốn sách (cho 497 đầu sách); 1205 cuốn vở Hồng Hà 6 sao, 48 trang, 4 ô ly vuông; 1.205 chiếc bút bi nước Đô-rê-mon; 150 suất quà Tết; 70 chăn bông ấm; 48 áo khoác ấm, 17 bộ quần áo len; 2 thùng đồ chơi (xe ô tô, xe lắc,…) cùng rất nhiều vật phẩm ý nghĩa khác cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 29 đến 31 tháng 12 năm 2022, Công đoàn trường đã bắt đầu chuyến công tác đến Lai Châu và trao tặng những món quà yêu thương tới thầy và trò các trường học tại thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu, qua đó đã xây dựng thành công “Thư viện cho em” và đem Tết đến gần hơn với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học San Thàng, Trường Mầm Non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Sùng Phài, điểm trường Trung Trải, bản Cắng Đắng và Nậm Loỏng, Thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu.

Sách là công cụ dùng để ghi chép, lưu trữ và lưu truyền những hiểu biết của con người về thế giới khách quan, sách trở thành công cụ chủ yếu giúp con người lưu trữ và lưu truyền tri thức trong xã hội. Có thể nói, lưu giữ tri thức trong sách là một trong những phương thức cổ xưa lâu đời nhất của con người còn duy trì cho đến ngày nay. Đọc một quyển sách là trở về với lịch sử, làm sống lại quá khứ của nhân loại trong lớp lớp thời gian. Đọc sách là thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với biết bao thế hệ đã dày công tích lũy nguồn tri thức quý giá. Với hy vọng cuốn sách có thể thay đổi cuộc đời, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội kỳ vọng những cuốn sách chứa đầy tri thức, những tình cảm ấm áp của cán bộ giảng viên, người học tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sùng Phài và San Thàng, thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu.

Một số hình ảnh đoàn Thiện nguyện tại Lai Châu:

 Trương Thị Minh Huyền

 

 



Tin khác