Chương trình “Ngày CSR doanh nhân Hàn Quốc và Lễ trao học bổng 2022” cho sinh viên


Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 28/11, tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đã tiến hành chương trình “Ngày CSR doanh nhân Hàn Quốc và Lễ trao học bổng 2022” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức. 10 sinh viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã vinh dự nhận được học bổng này.

Tham dự buổi lễ có ông Oh Young Ju, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM); các doanh nhân Hàn Quốc; TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và đại diên các sinh viên được nhận học bổng.

TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự chương trình

10 sinh viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội vinh dự được nhận học bổng là các sinh viên đang học hệ đại học chính quy từ năm thứ 2 đến năm thứ 4, có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức. Các sinh viên đều có điểm đánh giá rèn luyện học kỳ gần nhất từ 80 trở lên. Điểm Trung bình chung học tập học kỳ gần nhất từ 7.0/10 trở lên. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Được khởi động từ năm 2015, “Đêm CSR doanh nhân Hàn Quốc” được tổ chức thường niên với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam, tương lai của đất nước nhằm hướng tới tương lai chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Hoạt động này cũng góp phần khuyến khích các hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp cho sự phát triển xã hội Việt Nam, từ đó nâng cao sự hợp tác cùng phát triển của hai quốc gia.

Hiện Hàn Quốc là quốc gia có vị trí dẫn đầu dòng vốn FDI đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động đầu tư kinh tế, các doanh nhân Hàn Quốc cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội thông qua các hoạt động xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ trẻ em nghèo, trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn….

 Ngọc Hinh

 



Tin khác