Chung kết “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU lần 2”


Tiếp nối sự thành công của Hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU lần thứ nhất” được tổ chức tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội vào năm học 2017 – 2018, ngày 20 tháng 4 năm 2020, vòng chung kết “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU lần 2” đã diễn ra sôi nổi.

Dự chương trình, về phía khách mời có PGS.TS. Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam; Ông Trịnh Xuân Thịnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Vichio Việt Nam; ông Công Ngọc Phượng, Giám đốc kinh doanh Công ty Multimex Việt Nam; ông Đỗ Ngọc Chung, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần CVV Việt Nam; bà Nguyễn Như Quỳnh, Cán bộ Đổi mới – Sáng tạo và công tác thanh niên, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc UNDP; ông Ngô Văn Thiện, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Thành đoàn Hà Nội. Về phía trường Đại học Thủ đô Hà Nội có TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức; PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn, Trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên và 11 đội có ý tưởng sáng tạo.

GS.TS Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức

Phát biểu tại vòng chung kết, GS.TS Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường Đại học Thủ đô Hà Nội không chỉ tạo động lực cho sinh viên mà còn là nơi kết nối, hướng đến trở thành một điểm sáng về sáng tạo khởi nghiệp của Thủ đô. Hoạt động sáng tạo khởi nghiệp của trường sẽ giúp sinh viên có thêm những góc nhìn mới, cụ thể hơn, rõ ràng hơn trong việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các em; khơi dậy tư duy khởi nghiệp dựa trên nền tảng cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0”.

“Qua hoạt động này, nhà trường mong muốn đem đến cho sinh viên cái nhìn chân thực, sáng rõ nhất, gần gũi nhất về kiến thức thị trường, chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, khách hàng, xây dựng thương hiệu, thành lập doanh nghiệp…; thúc đẩy việc ứng dụng, hoàn thiện và thương mại hóa các ý tưởng sáng tạo có tiềm năng ngay từ khi các em còn là sinh viên trên giảng đường đại học”, GS. TS Đăng Văn Soa nhấn mạnh.

Hoạt động này cũng nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng như các đối tượng quan tâm khác; tạo lập môi trường liên kết trao đổi kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp giữa sinh viên trong, ngoài trường và xa hơn nữa là cầu nối cho các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên đến được với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Dự án Green handmade - Tái chế rác thải nhựa thành đồ hand made (nhóm sinh viên khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn)

Tại phiên thứ nhất của vòng chung kết, có 11/25 ý tưởng sáng tạo của các tác giả và nhóm tác giả đã được chọn lựa để thuyết trình trước Ban giám khảo. Qua phiên chung kết thứ nhất, 6 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp đã được chọn vào phiên chung kết thứ 2.

6 ý tưởng tại phiên chung kết thứ 2 đã thể hiện tinh thần sáng tạo của cán bộ, giảng viên sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội gồm: Dự án Green handmade - Tái chế rác thải nhựa thành đồ hand made (nhóm sinh viên khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn); Xây dựng mô hình trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ và tư vấn việc làm cho sinh viên khoa Ngoại ngữ trường Đại học Thủ đô Hà Nội (Giảng viên khoa Ngoại ngữ: Trịnh Phan Thị Phong Lan); Thành lập PMC Agency – công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo (nhóm sinh viên khoa Kinh tế & Đô thị); Ứng dụng quản lí các hoạt động hành chính dành cho sinh viên (nhóm sinh viên khoa Sư phạm); Xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ lưu động cho máy tính tại địa bàn nông thôn (nhóm sinh viên Giáo dục nghề nghiệp); Trung tâm dịch vụ, đào tạo chuyên viên, huấn luyện viên và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Giảng viên khoa Khoa học thể thao & sức khỏe: Bùi Mạnh Dương).

Điều đặc biệt là các ý tưởng tại vòng chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp”- HNMU lần thứ đều bắt đầu từ chủ đề sinh viên, hướng đến sinh viên và ngôi trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, các ý tưởng đều có tầm nhìn và ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao 5 giải khuyến khích, 2 giải Ba, 2 giải Nhì, 1 giải Nhất và 1 giải đặc biệt cho các ý tưởng xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Ý tưởng đạt giải Nhất: Ứng dụng quản lí các hoạt động hành chính dành cho sinh viên (nhóm sinh viên khoa Sư phạm).

Ý tưởng đạt giải Đặc biệt: Thành lập PMC Agency – Công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo (nhóm sinh viên khoa Kinh tế & Đô thị).

 

Đại diện 2 đội đạt giải Nhất và giải Đặc biệt

Trao 2 giải Nhì

 2 đội đạt giải Ba



Tin khác