Chung kết cuộc thi “Hà Nội trong tôi”

Kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954– 10/10/2021) và 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021), khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức cuộc thi “Hà Nội trong tôi”. Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với hình thức trực tuyến dựa trên ứng dụng Microsoft Teams và phát trực tiếp trên fanpage của khoa Văn hoá Du lịch. Vòng chung kết với sự tham dự của 9 thí sinh xuất sắc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên với hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. 

TS. Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hoá Du lịch

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, giảng viên, người xem trực tuyến, đặc biệt là giới nữ nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và lời cảm ơn chân thành tới sự tham gia của các vị khách mời là các nhà quản lý văn hoá, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia du lịch, các nghệ sĩ… với tư cách là Ban giám khảo cuộc thi. TS. Lê Thị Thu Hương cho biết, tháng 10 là tháng diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt của Thủ đô Hà Nội. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Hà Nội. Với vị trí và mối tương quan như vậy, cán bộ, giảng viên khoa Văn hoá Du lịch xác định nội dung và phương pháp đào tạo vừa phải phát huy truyền thống của Hà Nội nghìn năm văn hiến, vừa tiếp thu, cập nhập và hội nhập những nét tiên tiến của một Hà Nội hiện đại, mang vị thế là Thủ đô của cả nước, là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới. “Hà Nội trong tôi” là cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em sinh viên, qua đó khơi gợi lòng yêu Thủ đô Hà Nội, góp phần tạo nếp sống thanh lịch, văn minh và nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên trong khoa. Dù cuộc thi diễn ra trong thời điểm Hà Nội và cả nước thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid, nhưng các thí sinh đã khắc phục những khó khăn về không gian, khoảng cách và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

9 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Hà Nội trong tôi” đã trải qua 2 phần thi ấn tượng: “Tôi yêu Hà Nội” và “Múa hát về Hà Nội”. Mỗi thí sinh tham dự sẽ có tối đa 5 phút để giới thiệu những nét đặc sắc về danh lam, thắng cảnh, ẩm thực, văn hoá, nhân vật tiêu biểu…mang đậm nét Hà Nội. 

Tại Cuộc thi, các thí sinh đã đưa người xem đi thăm vùng đất Sơn Tây với làng cổ Đường Lâm, thăm những địa danh gắn với đất và người Hà Nội như cầu Long Biên, hồ Tây, phố Từ Hoa, Hà Nội 36 phố phường hoặc hiểu thêm về các món ăn thân thuộc như Cốm làng Vòng, kỹ thuật pha chế đồ uống… Với phần dự thi thể hiện tài năng, hát múa,… Hà Nội nghìn năm văn vật đã hiện lên thật lãng mạn và đa dạng qua các giai điệu, ca từ và phần biểu diễn múa minh hoạ. 

Điều đặc biệt của cuộc thi, 2/3 số thí sinh lọt vòng chung kết là sinh viên năm thứ nhất. Tuy mới nhập học và tiếp cận môi trường học tập tại ngôi trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhưng các em đã có những cảm nhận rất sâu sắc về Thủ đô Hà Nội và có những tình cảm, sự nhiệt huyết thể hiện qua bài dự thi được chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho sinh viên Phùng Thị Ngọc Hà với phần dự thi giới thiệu về “Làng cổ Đường Lâm” và hát “Nàng thơ xứ Huế”; giải Nhì cho sinh viên Nguyễn Thị Hương Giang giới thiệu về “Hoàng thành Thăng long” và múa “Hà Nội 12 mùa hoa”. 2 thí sinh trên cũng đạt giải Ấn tượng của cuộc thi. Giải khán giả bình chọn thuộc về thí sinh Hoàng Thu Trang khi giới thiệu về “Cầu Long Biên” và múa “Gió đánh gió đưa”. Các thí sinh còn lại đều được nhận giải Cống hiến.

Ngọc Hinh

 

 

 



Tin khác