Náo nức Ngày hội tuyển sinh 2017

Những thông tin về việc học ở môi trường ĐH nói chung và trường ĐH Thủ đô Hà Nội nói riêng cùng với những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ sẽ được cung cấp tại gian hàng số 66 của trường ĐH Thủ đô Hà Nội trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017 diễn ra trong khuôn viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội từ 7h – 16h30 ngày 26 tháng 2.

Náo nức Ngày hội tuyển sinh 2017

Sinh viên tình nguyện tham gia Ngày hội tuyển sinh 2017

7h sáng, mọi hoạt động chuẩn bị cho gian hàng số 66 của trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã hoàn tất. Trong tiếng nhạc trẻ trung và thú vị của các bạn sinh viên trong câu lạc bộ nghệ thuật của Nhà trường, khách tham quan, chủ yếu là các em học sinh THPT được tìm hiểu hàng loạt các thông tin về những điểm mới cuả kỳ thi THPT Quốc gia, đặc biệt là các mã ngành đào tạo và hoạt động tuyển sinh ĐH, CĐ của trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

Cổng vào gian hàng được thiết kế tinh tế với màu xanh chủ đạo tương ứng với logo của trường, xung quanh là các banner thông tin về trường và các mã ngành tuyển sinh. Bên trong gian hàng là một màn hình lớn, cung cấp các thông tin cơ bản về trường và hoạt động đào tạo.

CLB nghệ thuật tham gia biểu diễn

Tại các bàn tư vấn, khách tham quan sẽ trực tiếp được các tư vấn viên cung cấp mọi thông tin về hoạt động tuyển sinh năm 2017 nói chung và thông tin tuyển sinh của trường ĐH Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Minh Hiền, sinh viên năm 2, lớp Việt Nam học K9, khoa Văn hoá Du lịch Dịch vụ

Là một trong những tình nguyện viên tham gia hoạt động Live stream trên fanpage của Nhà trường trong Ngày hội tuyển sinh hôm nay, bạn Minh Hiền, sinh viên năm 2, lớp Việt Nam học K9, khoa Văn hoá Du lịch Dịch vụ cho biết: “Tham dự các hoạt động của Ngày hội tuyển sinh 2017, em có một cảm xúc rất đặc biệt. Nó khiến em nhớ lại quãng thời gian rất khó khăn và mơ hồ khi đứng trước ngưỡng cửa Đại học. Rất nhiều băn khoăn và sự lựa chọn đã xuất hiện trong em thời điểm đó. Làm thế nào để lựa chọn được trường ĐH mà mình thích và phù hợp với năng lực học tập quả không đơn giản. Chính vì vậy, tham gia Ngày hội tuyển sinh này, em mong muốn góp phần sức lực cuả mình để hỗ trợ các bạn học sinh đang đứng trước cánh cửa quan trọng của cuộc đời. Đến giờ phút này, e cảm thấy rất yêu ngành học Việt  Nam học và yêu ngôi trường ĐH Thủ đô Hà Nội này”.

Là trường ĐH công lập duy nhất của thành phố Hà Nội với nhiều mã ngành đào tạo cả hệ ĐH, CĐ, TC.

Đến thăm gian hàng và tham dự các hoạt động, các em học sinh được giới thiệu đầy đủ các thông tin về trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Trường hiện là trường ĐHcông lập duy nhất của thành phố Hà Nội, tiền thân là trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội có bề dày truyền thống gần 60 năm, đào tạo nhiều ngành thế mạnh như Sư phạm mầm non, Tiểu học; Ngoại ngữ và hướng tới trở thành trường ĐH đa ngành: Nhóm ngành về sư phạm; Công nghệ thông tin; Ngoại ngữ. Ngoài hệ ĐH, CĐ, trường còn tổ chức tuyển sinh hệ trung cấp.

TS Bùi Ngọc Kính – Trưởng phòng Đào tạo  đang tư vấn các thông tin tuyển sinh

Phạm vi tuyển sinh cả nước với 3 phương thức: Tuyển sinh bằng kết quả kỳ thì THPT Quốc gia; Sử dụng kết quả học tập ở bậc THPT hoặc các thành tích đạt được tại kỳ thi quốc gia, quốc tế; Tuyển sinh riêng với những ngành có môn thi năng khiếu kết hợp kết quả kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Niềm vui của các em học sinh THPT khi tìm hiểu thông tin và nhận quà từ trường ĐH Thủ đô Hà Nội  

Chọn đúng ngành nghề, phù hợp với năng lực của bản thân là một trong các vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh. Hiểu rõ những băn khoăn đó của các bạn, Trường Đại học Hà Nội đã tiến hành tư vấn trực tiếp, giải đáp những thắc mắc và dự đoán xung quanh việc chọn ngành nghề phù hợp với mong muốn và khả năng của các em học sinh, giúp các bạn phát huy tối đa năng lực của mình trong học tập, là chìa khoá để thành công cho nghề nghiệp tương lai.

Hơn 120 gian hàng tư vấn

Như đã đưa tin trước đó, Ngày hội tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2017 được diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 26-2 với các hoạt động tư vấn từ 8h-16h30 cùng ngày. Chương trình do Bộ GD&ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GDĐT Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Ngày hội năm nay có hơn 120 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm tư vấn du học, trung tâm đào tạo quốc tế… cung cấp thông tin, tư vấn cho thí sinh về chọn ngành, trường.

Các bạn học sinh, quý vị phụ huynh, giáo viên các trường phổ thông quan tâm công tác tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác nhất về phương thức tuyển sinh, điều kiện học tập, cơ hội việc làm ở nhiều ngành nghề do các trường cung cấp tại gian tư vấn.

Học sinh cũng sẽ được trải nghiệm, quan sát những hình ảnh, mô hình thực hành, thí nghiệm, không gian học tập… do các trường mang tới ngày hội; tham quan giảng đường ĐH tại các “tour” của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ ngày hội.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành 5.000 tờ phụ trương miễn phí, với những nội dung cô đọng nhất về các điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay tặng thí sinh tham gia ngày hội. Đây được xem như “cẩm nang bỏ túi” để thí sinh chủ động hơn cho kỳ thi năm nay.

Ngọc Hinh



Tin khác