Long trọng Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018

Trong không khí phấn khởi, sôi nổi đón chào năm học mới của cả nước, sáng 21/10/2017, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018, năm học với chủ đề “Kỷ cương nghiêm – Chất lượng thực – Hội nhập nhanh”. Dự Lễ khai giảng có ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy; đại diện các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội và các trường kết nghĩa; các cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

TS. Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư Chủ tịch nước gửi nhân dịp Khai giảng

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ Khai giảng trường ĐH Thủ đô Hà Nội, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gióng lên hồi trống khởi đầu cho năm học mới 2017 – 2018, một năm học của niềm tin, hy vọng và thành công.

Ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gióng lên hồi trống khởi đầu cho năm học mới 2017 – 2018.

Tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn Khai giảng năm học 2017 – 2018. Theo PGS. Bùi Văn Quân, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã kết thúc năm học thứ hai trong vị thế và vai trò của một trường Đại học với thành tựu đáng ghi nhận, từ ổn định tổ chức, hoạt động đến hoạch định chiến lược phát triển. Ở nhiều hoạt động, những thành tích mà Nhà trường đạt được (mở 22 mã ngành đào tạo trình độ Đại học, hoàn thành chỉ tiêu năm học 2017 – 2018 sớm hơn so với thời lượng cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo…) đã bước đầu khẳng định nội lực và tiềm năng của thầy trò Nhà trường trong việc thực hiện sứ mạng kết nối, phát triển truyền thống của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến mà Thành ủy, UBND và nhân dân Thủ đô Hà Nội ủy thác cho trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

PGS.TS Bùi Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn Khai giảng

Hiệu trưởng Bùi Văn Quân cũng nhận định năm học 2017 – 2018 là năm học có nhiều thời cơ nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên toàn trường cần đoàn kết, nhất trí, nhận thức sâu sắc những trọng trách cao cả của mình và có những hành động thiết thực vì mục tiêu phát triển của Nhà trường. Đặc biệt, Hiệu trưởng Bùi Văn Quân cũng bày tỏ sự tin tưởng, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị đối tác, thầy và trò trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Với chủ đề “Kỷ cương nghiêm – Chất lượng thực – Hội nhập nhanh”, năm học 2017 – 2018 trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tạo bước chuyển, thay đổi căn bản về kỷ cương, chất lượng, năng lực hội nhập của Nhà trường, từng đơn vị trên cơ sở tiếp nối, kế thừa truyền thống, thành tựu đã đạt được; Triển khai lộ trình sáp nhập các đơn vị đào tạo giáo viên thành khoa Sư phạm, phát triển khoa Giáo dục nghề nghiệp và các ngành đào tạo ngoài sư phạm, đổi mới quản lý hoạt động KHCN và hợp tác phát triển, chuẩn bị các điều kiện để đào tạo sau đại học; Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của trường theo Đề án đã được phê duyệt, triển khai đồng bộ các hoạt động tại 3 cơ sở của Nhà trường, chuẩn hóa cán bộ, viên chức Nhà trường, tăng cường sự thích ứng của Nhà trường, đơn vị, cá nhân với cơ chế tự chủ, trách nhiệm xã hội trong phân cấp quản lý hiện nay và những năm tiếp theo.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Bùi Văn Quân đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu nội dung cuốn sách Sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trong toàn trường.

Các em tân sinh viên tặng hoa, chúc mừng các thầy cô nhân ngày Khai giảng

Nhân dịp này, 14 Thủ khoa xuất sắc đã vinh dự nhận giấy khen và phần thưởng của Nhà trường trao tặng.

Các đại biểu về dự lễ Khai giảng chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngọc Hinh – Ngọc Vinh

 



Tin khác