Hữu ích từ chương trình chương trình “Mission Speaker Program”

Nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác trong năm học 2016 – 2017 giữa trường ĐH Thủ đô Hà Nội và Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngày 10/5/2017 bộ môn Tiếng Anh Sư phạm khoa Ngoại ngữ đã đón tiếp chuyên viên mảng văn hóa và giáo dục Hoa Kỳ.

Đây là hoạt động thuộc chương trình Mission Speaker Program (Khách mời giảng bài về văn hóa, lịch sử và văn minh Hoa Kỳ) nhằm thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Chuyên viên trình bày tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chuyên viên Bùi Phương Anh và Dương Diễm Hạnh đã nói chuyện, giảng bài chuyên đề về hệ thống giáo dục Hoa Kỳ cho sinh viên ngành Sư phạm Anh khóa 2014 – 2017 trong khuôn khổ học phần Đất nước học Anh – Mỹ.

Chương trình nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các giảng viên và sinh viên

Hoa Kỳ luôn được biết đến với hệ thống giáo dục có uy tín, chất lượng giảng dạy và nghiên cứu được xếp hạng hàng đầu thế giới. Trong suốt buổi nói chuyện và giảng bài chuyên đề, sinh viên ngành Sư phạm Anh đã có cơ hội tìm hiểu về cấu trúc tổng thể của hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, những đặc trưng cơ bản của lớp học điển hình Mỹ và nền văn hoá Mỹ, cũng như tìm hiểu cơ hội học tập tại đất nước này. Đây là những kiến thức về văn hóa và văn minh các nước nói tiếng Anh. Nội dung này thực sự cần thiết và hữu ích cho những người học tiếng Anh nói chung và đặc biệt sinh viên viên ngành Sư phạm Anh – những thầy cô giáo tiếng Anh tương lai.

Trần Thị Huệ – Khoa Ngoại ngữ



Tin khác