Hội thảo “sáng tạo khởi nghiệp – HNMU 2018”

Trong không khí phấn khởi vui tươi thi đua chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống trường ĐH Thủ đô Hà Nội cùng tinh thần “Quốc gia khởi nghiệp”, chiều 30/1/2018, Trung tâm Khoa học – Công nghệ phối hợp với khoa Kinh tế và Đô thị, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” năm học 2017 – 2018.

Các khách mời trao đổi tại Hội thảo

Dự thảo, về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Ngô Văn Thiện – Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Hà Nội. Về khách mời diễn giả có PGS.TS. Chu Cẩm Thơ – Phó Trưởng ban nghiên cứu, đánh giá Giáo dục – Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, Giám đốc nghiên cứu và phát triển Trung tâm toán tư duy POMath; PGS.TS. Lê Thị Thu Hà – Giảng viên trường ĐH Ngoại Thương, Giám đốc Trung tâm Không gian Sáng tạo và Ươm tạo FTU; TS. Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và truyền thông, Trưởng ban Quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Bà Trần Thị Thoa – CEO & Founder Dự án Smart city – mGreen; Ông Thành Trung Hiếu – CEO & Founder Công ty Trà Agency; Bà Trần Quỳnh Hương Cerella – Founder & CEO của Công ty TNHH Quốc Tế Learn4Life và i-English Ltd; CEO của i-EP Platform, Cố vấn trong ban tổ chức “Chương Trình Khởi Nghiệp Quốc Gia”. Về phía trường ĐH Thủ đô Hà Nội có GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các phòng, ban, các khoa đào tạo khác trong trường.

GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, hội thảo “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” của trường ĐH Thủ đô Hà Nội mang tầm ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động sáng tạo khởi nghiệp của cán bộ, giảng viên, học sính, sinh viên của trường. Ý tưởng khởi nghiệp nào dù nhỏ hay lớn cũng đều đáng trân trọng, điều đó cho thấy sự năng động, sức sáng tạo vô tận của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường

Tại Hội thảo, các vị khách mời đã có những chia sẻ về kiến thức khởi nghiệp, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cho tri thức trẻ của Thành phố Hà Nội và cả nước; những khó khăn khi các doanh nghiệp gặp phải và cách giải quyết. Điều này phần nào đã giúp cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong trường nắm bắt và hiểu rõ hơn và có sự chuẩn bị cần thiết khi bắt đầu khởi nghiệp. Đồng thời trong buổi hội thảo, với vai trò là các nhà thẩm định ý tưởng dự án, các vị khách mời đã phân tích, hướng dẫn cách xác định thị trường, nhân sự, chiến lược marketing, thu hút vốn cho các tác giả có ý tưởng và khán giả tại hội thảo.

Trong không khí sôi nổi, cởi mở, các cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên đã trao đổi và thảo luận với các vị khách mời nhiều vấn đề về khởi nghiệp. Các vị khách mời cũng đưa ra những định hướng nhất định cho các bạn có ý tưởng, dự định khởi nghiệp về vấn đề chọn nhà đầu tư.

Kết thúc hội thảo, đại diện trường Đại học Thủ đô Hà Nội trân trọng cảm ơn các vị khách mời – diễn giả, đại diện Thành đoàn Hà Nội, đại diện các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự, đem lại sự thành công cho hội thảo “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU”.

 Nguyễn Thanh Dung – Trung tâm Khoa học – Công nghệ



Tin khác