Ấn tượng chương trình “Tài sắc Tiểu học – Chào tân sinh viên 2017”

Hàng năm, đến hẹn lại lên, khi tiết trời sang thu, khi màu đỏ rực của phượng vĩ nhường chỗ cho màu trắng tinh khôi của những chùm hoa sữa, đó cũng là lúc trường Đại học Thủ đô hân hoan chào đón các Tân sinh viên vào học tập tại trường. Hòa trong niềm vui ấy, chiều ngày 28/9/2017 Khoa Giáo dục Tiểu học long trọng tổ chức chương trình “Tài sắc Tiểu học – Chào tân sinh viên 2017” để chào đón 224 sinh viên nhập học.

Đến dự chương trình, về phía đại biểu khách mời: ông Đinh Hải Minh, Giám đốc Công ty cổ phần mạng giáo dục Bạch Kim; Đại úy Nguyễn Đắc Trụ – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn quân sự 103. Về phía trường ĐH Thủ đô Hà Nội có GS.TS Đặng Văn Soa – Phó Hiệu trưởng, phụ trách khoa GDTH; thầy Nguyễn Thái Minh – Bí thư Đoàn trường, Phó giám đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ; cô Trần Lê Trà My – Chủ tịch Hội sinh viên trường cùng các thầy cô Trưởng các đơn vị, các phòng ban. Về phía đơn vị liên kết đào tạo có thầy Hoàng Tùng – Giám đốc điều hành hệ thống Trường THCS, Tiểu học Tây Hà Nội và Brendon. Về phía Khoa Giáo dục Tiểu học có cô Trần Thị Hà Giang – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và gần 800 sinh viên.

Lễ đón tân sinh viên mở đầu với lời phát biểu chào mừng của cô Trần Thị Hà Giang – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa. Để giúp các bạn tân sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường học tập mới và hiểu rõ về Khoa GDTH, cô Hà Giang đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử hoạt động của khoa và từng thầy cô trong khoa. Cô Hà Giang cũng bày tỏ sự kì vọng vào các tân sinh viên sẽ phát huy và tiếp nối truyền thống vẻ vang, bề dày thành tích mà những thế hệ sinh viên đi trước đã đạt được, đồng thời cũng thể hiện niềm hi vọng thầy và trò và khoa Giáo dục Tiểu học sẽ cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, phát huy truyền thống của Khoa gần 60 năm qua.

Sinh viên Chu Thảo Hương lớp D2017CLC đại diện Tân sinh viên phát biểu

Thay mặt cho 224 sinh viên năm thứ nhất, sinh viên Chu Thảo Hương đến từ lớp D2017CLC đã lên phát biểu cảm nghĩ khi trở thành sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học, đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để tiếp nối và phát huy truyền thống của khoa.

Lễ kí kết hợp tác giữa Khoa giáo dục Tiểu học và Công ty Cổ phần giáo dục mạng Bạch Kim

Tại buổi lễ, đã diễn ra Lễ kí kết hợp tác giữa Khoa giáo dục Tiểu học trường Đại học Thủ đô Hà Nội với Công ty cổ phần mạng giáo dục Bạch Kim. Khoa Giáo dục Tiểu học sẽ phối hợp với Công ty Bạch Kim xây dựng Thư viện số Giáo dục Tiểu học với mục đích lưu trữ chia sẻ các tài nguyên, tư liệu, bài giảng điện tử có chất lượng phục vụ dạy học Tiểu học. Các bài giảng sẽ được sinh viên thiết kế xây dựng dưới sự hướng dẫn của giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học về mặt phương pháp dạy học và sự hỗ trợ của Công ty Bạch Kim về mặt công nghệ. Lễ kí kết cũng thể hiện quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, mở rộng mối quan hợp tác với các đơn vị ngoài trường.

Các sinh viên xuất sắc của khoa GDTH

Tại chương trình, các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và tham gia tích cực các hoạt động của Khoa trong năm học 2016 – 2017 đã nhận được nhận giấy chứng nhận của Ban chủ nhiệm khoa và một phiên bản Violet bản quyền do Công ty cổ phần mạng giáo dục Bạch Kim trao tặng. Đây là nguồn động viên, khích lệ các bạn sinh viên tiếp tục cố gắng phấn đấu trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ “Chào tân sinh viên” đã diễn ra Hội thi Tài sắc Tiểu học. Đây là cuộc thi diễn ra thường niên 2 năm 1 lần. Hội thi là cơ hội để các sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch cũng như tài năng, sự thông minh của mình. Trải qua các vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi. Tại Hội thi, các thi sinh đã tham dự 3 phần thi: Biểu diễn trang phục áo dài, Biểu diễn Tài năng, Biểu diễn trang phục dạ hội. 5 thí sinh có điểm cao nhất các phần thi đã lọt vào vòng thi ứng xử.

Sinh viên Cao Hạnh Chi đến từ lớp D2017A đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi 

Với cách trả lời, ứng xử thông minh, khéo léo, thí sinh Cao Hạnh Chi đến từ lớp D2017A đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi. Thí sinh Đỗ Phương Thảo lớp D2016A  giành giải Á khôi 1, thí sinh Đặng Phương Trang lớp C2017B giành giải Á khôi 2.  Giải dành cho thí sinh được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Ngọc Anh đến từ lớp C2017A, Thí sinh tài năng nhất thuộc về Đỗ Phương Thảo lớp D2016A.

 Chương trình “Tài sắc Tiểu học – Chào tân sinh viên 2017” của khoa Giáo dục Tiểu học đã thành công rực rỡ, để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên, đánh dấu khởi đầu cho một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công và thắng lợi.

Vũ Thị Thương – Khoa GDTH

 



Tin khác