Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đạt giải Ba giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020

 

Sinh viên Hoàng Thị Hiền báo cáo tạiHội thảo Sinh viên nghiền cứu khoa học lần thứ III của Trường

Đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hướng nghiệp và dạy nghề cho thanh thiếu niên rối loạn phát triển trên địa bàn Thành phố Hà Nội” đã đạt giải Ba giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

 “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 là Giải thưởng do Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Năm 2020 Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút 461 đề tài nghiên cứu khoa học đến từ 103 cơ sở giáo dục và đào tạo đại học trên phạm vi cả nước.

Hoàng Thị Hiền hướng dẫn quy trình làm hoa giấy tại trung tâm S.E.E.D

Trong số 309 đề tài tại vòng sơ khảo, đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hướng nghiệp và dạy nghề cho thanh thiếu niên rối loạn phát triển trên địa bàn Thành phố Hà Nội” của sinh viên Hoàng Thị Hiền dưới sự hướng dẫn của NCS.ThS. Nguyễn Thị Huyền, Giảng viên Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt giải Ba.

Sinh viên Hoàng Thị Hiền chia sẻ: “Trong quá trình học tập, tham gia các hoạt động xã hội cũng như đi thực tế ở các trung tâm, được tìm hiểu, tiếp xúc và làm việc với những trẻ em, thanh thiếu niên rối loạn phát triển, trong lòng em nhen nhóm muốn được làm điều gì đó góp phần hỗ trợ cũng như giúp đỡ các bạn thanh thiếu niên này trong quá trình sống tự lập và hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, sự nhiệt huyết, yêu nghề của các thầy cô trong khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy em quyết định, tìm tòi, nghiên cứu về lĩnh vực này”.

“Trước khi bắt tay vào nghiên cứu đề tài này, bản thân em đã nghĩ về những khó khăn mà bản thân sẽ gặp phải. Nhưng chỉ đến khi bắt tay vào thực hiện em mới cảm nhận hết được. Từ việc tìm hướng đi, quá trình tham khảo ý kiến đến quá trình xử lý dữ liệu. Nhiều lần phải làm lại, thay đổi hoàn toàn dự định ban đầu, có những ngày thức đến sáng để sửa đề tài, nhiều lúc áp lực không  muốn tiếp tục. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ, động viên, chỉ bảo nhiệt tình từ các thầy cô mà em có động lực để tiếp tục đồng hành cùng đề tài này.”, bạn Huyền kể lại.

Hoàng Thị Hiền và thành tích tại Hội thảo Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ III

Quá trình làm việc tại trung tâm S.E.E.D đã giúp tác giả thu nhận được nhiều kiến thức thực tế. Đề tài đã nhận được phản hồi rất tích cực của giáo viên tại trung tâm cũng như từ phía các học viên và gia đình học viên. Thành tích của tác giả đã góp phần thúc đẩy phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng và hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung của toàn trường.

Phạm Tuấn Anh - Phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển



Tin khác