10 ý tưởng xuất sắc tham dự vòng Chung kết "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp HNMU 2022"

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang ngày càng chứng tỏ vị thế là một trong những mấu chốt quan trọng trong việc phát triển nội lực của nền kinh tế, xã hội của các quốc gia. Vì vậy, thổi bùng ngọn lửa sáng tạo khởi nghiệp và trang bị những kiến thức nền tảng cần thiết về khởi sự kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Mùa thi “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU”lần thứ 3 (năm học 2021-2022) của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Ban Tổ chức nhận được 28 ý tưởng đến từ 8 khoa đào tạo ở vòng sơ loại. Trên cơ sở đánh giá kết quả của Ban Giám khảo, 05 ý tưởng đạt giải Khuyến khích và 10 ý tưởng xuất sắc được lựa chọn tham dự vòng chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU” gồm:

  1. Ý tưởng “PMC Shopee Agency – Công ty cung cấp dịch vụ xây dựng, thiết lập, vận hành gian hàng trên nền tàng thương mại điện tử Shopee”
  2. Ý tưởng “Dự án Sản xuất Ống hút tre tại Hà Tĩnh”
  3. Ý tưởng “Content Creators – Dịch vụ sáng tạo Nội dung”
  4. Ý tưởng “Tiktok PMC Agency-Công ty cung cấp dịch vụ và truyền thông quảng cáo”
  5. Ý tưởng “Ăn sạch – Sống xanh”
  6. Ý tưởng “Nghiên cứu và cải tiến ứng dụng webcam” vào dạy học trực tuyến trong nhà trường phổ thông
  7. Ý tưởng “Hà Nội  - Xưa và nay”
  8. Ý tưởng “Ứng dụng nền tảng mạng xã hội triển khai hoạt động tham vấn tâm lý cho học sinh sinh viên”
  9. Ý tưởng “Trung tâm hỗ trợ sinh viên và kết nối doanh nghiệp Logistics”

     10. Ý tưởng “Xây dựng hồ sơ điện tử e-portfolio dành cho sinh viên khoa Sư phạm - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội”

Phần bình chọn cho 10 ý tưởng vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 29/3-2/4/2022.

Chung kết của cuộc thi dự kiến được tổ chức từ 5/4-10/4/2022.

Cùng với hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp HNMU”, những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của các bạn sẽ có cơ hội được triển khai, mang lại lợi ích thiết thực cho nhà khởi nghiệp. Nếu được phát triển, có được chiến lược sản xuất – kinh doanh, quảng bá sản phẩm và hỗ trợ vốn kịp thời,các ý tưởng khởi nghiệp sẽ mang lại hiệu quả thực tế lâu dài, thúc đẩy phong trào kinh doanh khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Hy vọng rằng với những trải nghiệm gặt hái được trong cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa dự án của mình, biến nó thành sự thật và mang những sản phẩm đến gần hơn với cộng đồng để tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

(Nguồn: Ban Tổ chức)



Tin khác