Sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021”

“CHUBBY – Thương hiệu thời trang Bigsize dành cho phái đẹp” là ý tưởng đạt giải Nhất

Vượt qua nhiều vòng thi đấu loại và vòng chung kết tranh tài cùng các đối thủ nặng ký đến từ nhiều trường Đại học trong cả nước, dự án thời trang “CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp”của sinh viên khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã giành được giải cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021”.

 “CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp” là dự án của sinh viên Nguyễn Hữu Linh, Bùi Thu Trang, Tạ Thị Thanh Nhàn đến từ khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, tình trạng thừa cân, béo phì đang diễn ra phổ biến và ngày càng báo động. Nó không chỉ là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm, mà còn dẫn tới sự mặc cảm và tự ti về ngoại hình, đặc biệt là ở phái nữ. Ý tưởng “CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành riêng cho nữ giới thừa cân” tại Việt Nam sẽ mang đến những bộ đồ với kiểu dáng mới lạ, sang trọng và thoải mái đồng thời khéo léo che đi các khuyết điểm như: vai thô, bắp tay to, mỡ bụng,...  giúpcác chị em tự tin về bản thân hướng đến hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống. 

Dự án cũng mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về vấn đề “body shaming” (miệt thị ngoại hình); thay đổi thói quen mua sắm trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp. 

Dự án CHUBBY nhằm nắm bắt thời cơ, khai thác tối đa về nhu cầu mong muốn được đẹp lên của khách hàng, hướng tới sự đa dạng mẫu mã, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới đem lại niềm hạnh phúc cho phái đẹp. Dự án đã lên ý tưởng chi tiết từ mục tiêu tài chính tới mô tả sản phẩm, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh, cách thức tổ chức triển khai hoạt động dự án và những ảnh hưởng, tác động tới xã hội. 

Dự án này sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ, tài trợ và đồng hành để giúp sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh sáng tạo đem lại giá trị, lợi ích cho cộng đồng xã hội.

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021" là một trong trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 939 của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của nữ sinh viên về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các kế hoạch khởi nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Cuộc thi cũng tìm kiếm, lựa chọn những kế hoạch khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án 939; tạo tiền đề nhân rộng phong trào khởi nghiệp trong nữ sinh viên. Đây cũng là dịp tập trung khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ dám làm và qua đó tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên. Ngoài ra, tạo điều kiện cho nữ sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với doanh nhân và nhà đầu tư tiềm năng; hỗ trợ kế hoạch khởi nghiệp của nữ sinh viên có cơ hội trở thành hiện thực ngay từ trên ghế nhà trường.

Dự án “SPEEDY - Ứng dụng tìm kiếm và đặt bàn nhà hàng trực tuyến” của sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đạt giải Ba

Vòng chung kết cuộc thi được diễn ra vào ngày 9/10/2021 với sự tranh tài của 3 đội xuất sắc nhất đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Thủ đô Hà Nội. Điểm mới trong vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2021" là 3 đội tham gia theo hình thức vòng tròn: mỗi đội sẽ thi đấu trực tiếp 2 trận. Trận 1: Trình bày trước Ban giám khảo và trận 2 là thách thức nhóm khởi nghiệp theo hình thức khác hẳn với các cuộc thi truyền thống. Trong đó, 1 đội đóng vai trò nhóm khởi nghiệp, 1 đội đóng vai trò Ban giám đốc thẩm định. Những sự sáng tạo, đổi mới này đã giúp các đội thi hào hứng hơn. 

Ngoài dự án “thời trang CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp” đã đạt được giải Nhất của cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2021", dự án “SPEEDY - Ứng dụng tìm kiếm và đặt bàn nhà hàng trực tuyến” của sinh viên khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng đạt giải Ba cuộc thi. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đạt giải Nhất cuộc thi. 

Ngọc Hinh

 

 

 

 



Tin khác