SEMINAR: Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học Tiểu học

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, nhằm phát triển chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, đồng thời mở rộng tri thức và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học,  ngày 31/08/2018, Tổ Nghiệp vụ Giáo dục Tiểu học, Khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức hội thảo seminar chuyên đề “Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học Tiểu học”, tại Văn phòng khoa. Tham dự seminar có Ban Chủ nhiệm khoa, các cán bộ giảng viên và nhiều sinh viên trong khoa.

  

Tại buổi seminar, trong vai trò báo cáo viên, ThS. Phạm Thị Quỳnh Anh đã trao đổi, trình bày, chia sẻ các nội dung: các nền tảng của thuyết đa trí tuệ, mô tả các dạng trí tuệ ở học sinh, những thuận lợi và khó khăn trong việc vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học Tiểu học… Đặc biệt, nội dung “thuyết đa trí tuệ và các chiến lược dạy học” đã được cụ thể hóa bằng các ví dụ sinh động trong các môn học ở Tiểu học, khiến cả giảng viên và sinh viên đều rất hứng thú, quan tâm. Cũng tại buổi seminar, TS. Ngô Thị Kim Hoàn và TS. Trần Thị Hà Giang đã đóng góp nhiều ý kiến về những thuận lợi và khó khăn khi đưa thuyết đa trí tuệ vào dạy học ở Tiểu học hiện nay.

 

 Sau seminar bổ ích này, sinh viên trong khoa không chỉ được làm quen với không khí, tinh thần của một hội thảo học thuật chuyên đề mà còn tiếp cận, nắm bắt được những kiến thức cơ sở ban đầu về một lý thuyết mới, mô hình dạy học dạy mới. Ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp và nhu cầu học tập, thực hành của sinh viên nhờ đó được nâng cao.