Rực rỡ Vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ sắc màu khoa Sư phạm - HNMU 2022"

Nhằm đẩy mạnh phong trào Đoàn - Hội trong sinh viên sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tôn vinh nét đẹp trí tuệ, sự tự tin, năng động, sáng tạo của sinh viên khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội,  sáng 27/5, khoa Sư phạm đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ sắc màu khoa Sư phạm - HNMU 2022".

Dự chương trình có ThS. Quách Hải Đường, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện và Học liệu); TS. Trần Thị Hà Giang, Trưởng khoa Sư phạm, cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên các khóa của khoa Sư phạm.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 hồ sơ đăng kí tại vòng Sơ loại và chọn được 12 gương mặt xuất sắc, bao gồm 4 nam và 8 nữ , được chia thành 6 cặp với sự bốc thăm ngẫu nhiên để tham gia Vòng thi chung kết. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi bao gồm: Trang phục (truyền thống và dạ hội), Tài năng và Ứng xử. Các thí sinh sẽ vinh dự và mang trọng trách lan tỏa thông điệp về nhân cách, trí tuệ, tài năng của sinh viên khoa Sư phạm tới các đơn vị trong và ngoài nhà trường.

Ở nội dung thi Trang phục truyền thống, các thí sinh đã khoác lên mình những bộ áo dài duyên dáng, tôn lên được vẻ đẹp trong sáng, thanh tao của các thầy cô giáo tương lai.

Tiếp đó, ở phần thi Trang phục dạ hội, các thí sinh đã vận những bộ xiêm y lộng lẫy, sang trọng, hiện đại. Các thí sinh đã thực sự tỏa sáng và có những bước đi vô cùng tự tin trên sân khấu.

 

Ở phần thi Tài năng, một lần nữa sinh viên khoa Sư phạm lại có cơ hội để thể hiện bản thân mình. Không chỉ sở hữu ngoại hình rạng rỡ, các thí sinh còn có khả năng biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp với những tiết mục chỉn chu, hấp dẫn, truyền tải thông điệp sâu sắc.

Phần thi cuối cùng - Ứng xử là cơ hội để các thí sinh thể hiện được vẻ đẹp trí tuệ, sự thông minh, vốn hiểu biết của bản thân. Bên cạnh vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp phẩm chất, tâm hồn và trí tuệ chính là những tố chất cần có để có thể trở thành gương mặt đại diện cho khoa Sư phạm - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Trong phần thi này, các cặp thí sinh đã trả lời 2 câu hỏi, trong đó 1 câu với chủ đề ngành nghề, 1 câu với chủ đề đời sống.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho cặp thí sinh mang SBD 05: Đỗ Minh Hiếu - Sư phạm Ngữ văn D2020ANguyễn Lệ Hằng - Giáo dục Tiểu học D2021D

Cặp đôi đạt giải Nhất

Giải Nhì thuộc về cặp thí sinh SBD 02: Nguyễn Trúc Lam - Giaó dục Tiểu học D2021D và Vũ Anh Đức - Sư phạm Ngữ văn D2021A.

Giải ba thuộc về cặp thí thi SBD 04: Nguyễn Thuỷ Tiên - Giáo dục Mầm non D2019Đỗ Hà Ninh - Giáo dục Tiểu học D2021A.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao các giải phụ: 

Giải truyền thông: Nguyễn Lệ Hằng - Giaó dục Tiểu học D2021D

 

Giải thí sinh được yêu thích nhất: Đào Anh Châm - Sư phạm Ngữ văn D2021A

 

Cuộc thi được tổ chức công phu, chu đáo và mang thông điệp nhân văn tích cực, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp, năng động, tự tin, sáng tạo của sinh viên khoa Sư phạm nói riêng và sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói chung.

Hà Thị Thu Thủy - Khoa Sư phạm