Rực rỡ “Sắc màu sinh viên HNMU 2021”

Trong không khí cả nước chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thiết thực hướng tới kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (06/1/1959 – 06/01/2022) và chào đón các tân sinh viên năm 2021, nhà trường đã tổ chức Festival “Sắc màu sinh viên HNMU 2021”. Tham dự Festival có 7 đội thi đến từ 7 khoa đào tạo trong trường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên Festival được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Ban Giám khảo Festival

Tham dự Festival có GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường. Các khách mời là Ban Giám khảo gồm: NSND, đạo diễn cao cấp Đỗ Tiến Định, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam – Trưởng Ban; NGƯT Đỗ Thị Thu Hằng, Học viện Múa Việt Nam; TS. Phạm Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội; ThS. Nguyễn Tuyết Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; ThS. Trần Thế Anh, Phó Trưởng phòng Phát triển kỹ năng TT Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội. 

Là sân chơi bổ ích

Phát biểu khai mạc Festival, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh, viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong việc phát triển các ngành đào tạo; cùng với việc giáo dục toàn diện cho sinh viên những kiến thức chuyên môn, Nhà trường cùng với các khoa đào tạo luôn chú trọng việc học tập với việc rèn luyện bản thân của sinh viên để có thể tự tin, chủ động, linh hoạt và sáng tạo để đáp ứng đúng nhu cầu lao động của Thủ đô và đất nước.

GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc Festival

Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên Festival “Sắc màu sinh viên HNMU 2021” năm học 2021- 2022 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tuy vậy, điều kiện này sẽ không ngăn được những nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê cỗ vũ, ủng hộ của các thầy, cô giáo và những bông hoa rực rỡ sắc màu của 7 đội thi đại diện của 7 khoa đào tạo mong muốn được tỏa sáng, được thể hiện những sắc màu riêng trong chương trình. 

“Chúc các em sinh viên luôn mạnh khỏe, hăng hái thi đua, học tập, rèn luyện và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Chúc chương trình Festival “Sắc màu sinh viên HNMU 2021” thành công rực rỡ!”, Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của Festival. 

Những sắc màu rực rỡ

Dưới hình thức trực tuyến, để tham dự Festival,7 đội đến từ 7 khoa đào tạo trong trường đã gửi nội dung bài dự thi bằng video về Ban tổ chức. Festival có 2 nội dung: Giới thiệu về đội thi và Tài năng sinh viên. Trong đó, phần thi Giới thiệu đội thi diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-7 phút, nêu lên được tên đơn vị, các ngành đào tạo, những hoạt động nổi bật của thầy và trò của đội. Bên cạnh đó, phần thi có thể lồng ghép và giới thiệu thêm các hình ảnh của Thành phố Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Phần thi Tài năng sinh viên, các đội thi có thể lựa chọn hình thức hát, múa, thơ ca, hội họa…nhằm thể hiện được năng lực nghiệp vụ ngành và tài năng sinhviên. Nội dung dự thi tập trung vào các chủ đề: Tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tri ân thầy, cô giáo; giới thiệu cách xử lý nghiệp vụ tiêu biểu của ngành trong khoa đào tạo.

Hình ảnh trong phần thi Giới thiệu của khoa Sư phạm

Với ý tưởng độc đáo và tươi trẻ, đội thi đến từ khoa Sư phạm đã đưa người xem bước lên chuyến tàu thanh xuân với “nhà ga HNMU”. Hành trang trên chuyến tàu ấy là tuổi trẻ, nhiệt huyết và tài năng. Tuy có sự khác biệt về lựa chọn – với 7 sắc cầu vồng rực rỡ (các ngành học khác nhau) nhưng tất cả hành khách đều thấy mình là người “một nhà”, đều thấy ấm áp, tự tin và tràn ngập yêu thương khi được con tàu – khoa Sư phạm che chở và sưởi ấm; và đặc biệt đều hướng tới một “ga đến” là hành trang tri thức, đạo đức để “ươm mầm những ước mơ”, tiếp nối sự nghiệp trồng người. Đó thực sự là một chuyến tàu đặc biệt không thể nào phai trong cuộc đời mỗi con người. Hoặc như phần dự thi Giới thiệu của khoa Ngoại ngữ, với những nét vẽ độc đáo, sáng tạo, đội thi đã khéo léo kể câu chuyện về khoa với các ngành đào tạo cùng các hoạt động nổi bật, đặc trưng của khoa. Tất cả đều rất trẻ, tự tin, tràn đầy năng lượng và sáng tạo.

Một trong những hoạt động nổi bật của khoa Ngoại ngữ

Kết quả chung cuộc, khoa Sư phạm đã xuất sắc đạt giải Nhất; khoa Văn hoá – Du lịch, khoa Ngoại ngữ đạt giải Nhì; các khoa Giáo dục Nghề nghiệp; Khoa học Xã hội và Nhân văn; Kinh tế - Đô thị, Khoa học Tự nhiên và Công nghệ đạt giải Ba.

Festival sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên của trường, trở thành sân chơi lành mạnh, góp phần vun đắp niềm đam mê nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước, con người và mái trường cho sinh viên. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện năng lực nghiệp vụ ngành và tài năng, giúp sinh viên thêm vững vàng về nghiệp vụ cũng như các hoạt động xã hội và là những hành trang cần thiết khi  hòa nhập với thị trường lao động trong xã hội. 

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 

 

 



Tin khác