Sinh viên tình nguyện HNMU đồng hành cùng "Tiếp sức mùa thi 2018"

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018. Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã thành lập đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2018” phối hợp cùng với một số đơn vị liên quan.

“Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát động. Đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2018” là đội hình mở đầu cho chuỗi các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Mặc dù thời tiết nắng nóng, mưa rào trong suốt kỳ thi nhưng các sinh viên tình nguyện đã thể hiện tinh thần xung kích, hăng hái, đầy trách nhiệm tiếp thêm động lực cho các thí sinh dự thi.

Thầy Nguyễn Thái Minh – Bí thư Đoàn trường tặng quà đội hình TSMT tại trường THPT Xuân Đỉnh

Mùa thi năm 2018, trường Đại học Thủ đô Hà Nội có hơn 800 lượt đăng kí tham gia đội hình, chọn ra 180 sinh viên tình nguyện chia làm 3 đội hình phụ trách tại 3 điểm thi: THCS Xuân Đỉnh, THPT Xuân Đỉnh, THPT Nguyễn Thị Minh Khai tại phường Xuân Tảo , Xuân Đỉnh , Phú Diễn quận Bắc Từ Liêm.

Đội hình TSMT tại trường THPT Xuân Đỉnh

Đội hình TSMT tại trường THCS Xuân Đỉnh

Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi, sinh viên tình nguyện đã hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và các điểm xe buýt, đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; phát các vật dụng hỗ trợ như: thông tin hướng dẫn, nước uống…

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi để hỗ trợ đưa đón đi thi, hỗ trợ địa điểm ăn, nghỉ, tổ chức tư vấn trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi...

Đội hình TSMT tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, nơi tập trung các cụm thi THPT năm 2018. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất trật tự, trộm cắp...

Ngoài ra, sinh viên tình nguyện còn vận động các hộ gia đình xung quanh tạo điều kiện giúp đỡ về địa điểm, ghế ngồi, ô, quạt gió cho các phụ, tạo không khí thoải mái giảm bớt sự lo lắng, hồi hộp của các bậc phụ huynh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” của tuổi trẻ trường Đại học Thủ đô Hà Nội kết thúc thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sâu sắc đối với phụ huynh, học sinh và nhân dân trong địa bàn thi, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Út Thương – Đoàn thanh niên trường Đại học Thủ đô Hà Nội

 

 

 



Tin khác