Lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp trình độ đào tạo Cao đẳng chính quy khóa 2015

Sáng 29/6/2018, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2015. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Bùi Văn Quân – Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS. Đặng Văn Soa – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Bùi Ngọc Kính – Trưởng phòng Đào tạo, và lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn, phòng ban chức năng của trường và toàn thể các em sinh viên khóa 2015-2018.

Theo đó, Khóa đào tạo 2015 – 2018 là khóa tuyển sinh đầu tiên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội với quyết định công nhận 1070 thí sinh trúng tuyển và nhập học cao đẳng hệ chính quy. Đây cũng thời điểm Nhà trường tiếp tục chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá người học, tạo cho sinh viên có hứng thú học tập, niềm say mê tự học, tự nghiên cứu, có kĩ năng NCKH. Bên cạnh đó còn rất nhiều các thành tích khác, nhiều điểm mới trong công tác đào tạo của nhà trường được áp dụng cho khóa học này. Mặc dù trong quá trình triển khai người học còn gặp một vài khó khăn nhưng đây là những bước tiến quan trọng để nhà trường từng bước hội nhập với xu thế chung của giáo dục đại học ở Việt Nam và trên thế giới.

Tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Văn Quân – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao vai trò và những kết quả của đào tạo chính quy Khóa 2015 đã đạt được. Thầy cũng đưa ra những giải pháp để tạo nâng cao chất lượng đào tạo, luôn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu và đào tạo, thiết kế các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

PGS.TS Bùi Văn Quân – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Theo TS. Bùi Ngọc Kính, khoá học 2015 – 2018 đã kết thúc với kết quả khá cao, chất lượng tốt, hoàn thành mục tiêu đào tạo. Kết thúc khóa học, nhiều tập thể đạt danh hiệu tập thể tiên tiến, nhiều cá nhân đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi

TS. Bùi Ngọc Kính cũng nhấn mạnh về công tác nghiên cứu khoa học, trường ĐHTĐ Hà Nội luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên làm bài tập nghiên cứu thay thế thi học phần, làm khóa luận tốt nghiệp để các em có điều kiện làm quen với phương pháp nghiên cứu khoa học, có khả năng tự học, tự nghiên cứu sau này. Cũng trong khóa học này, nhà trường đã ban hành quy chế về nghiên cứu khoa học của sinh viên, theo đó công tác NCKH sinh viên được nâng cao và đẩy mạnh. Các đề tài được thực hiện một cách nghiêm túc, công phu, phản ánh được những nỗ lực thực sự của cả thầy và trò với tỷ lệ 100% sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp đều được đánh giá loại Giỏi.

TS. Bùi Ngọc Kính – Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Với tâm trạng đầy xúc động và lưu luyến, sinh viên Trần Thị Lan Anh – lớp Sư phạm Ngữ văn K41 đã thay mặt các bạn sinh viên khóa 2015 bày tỏ lòng biết ơn vô bờ tới công lao dạy dỗ của thầy cô giáo và sự quan tâm chăm sóc của các bậc sinh thành. Đây cũng là thời khắc thiêng liêng và kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Thầy cô, bạn bè, nhà trường sẽ mãi là những ký ức đẹp và là hành trang vững chắc để các em tiến bước vào đời.

Sinh viên Trần Thị Lan Anh – lớp Sư phạm Ngữ văn K41 phát biểu cảm nghĩ

Tại lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp, nhà trường đã tuyên dương và khen thưởng 247 sinh viên giỏi toàn khóa96 sinh viên xuất sắc227 sinh viên giỏi và 107 sinh viên khá.

Tin: Phòng Tạp chí



Tin khác