Hội nghị sơ kêt công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2021

Sáng ngày 03 tháng 8 năm 2021, Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2021, xác định trọng tâm lãnh đạo công tác 6 tháng cuối năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường TrườngĐại học Thủ đô Hà Nội; đồng chí NguyễnVũ Bích Hiền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Bí thư các chi bộ, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể các đảng viên trong Đảng bộ.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021 với nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra. Trong đó, 3/2021, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội (nay là Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ ra các nhiệm vụ chính trị quantrọng trong thời gian tới của Nhà trường để có thể xứng đáng với tên gọi và xứng tầm là một Trường Đại học công lập duy nhất của Thủ đô.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nắm bắt chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo các hoạt động của Nhà trường thay đổi phù hợp với yêu cầu vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa duy trì các hoạt động của Nhà trường diễn ra bình thường. Kết quả chỉ đạo đã đem lại hiệu quả đáng khích lệ, hoạt động tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học... của Nhà trường trong thời kỳ dịch bệnh đều đạt được theo mụct iêu đề ra.

Mặc dù phương pháp giảng dạy trực tuyến có một số hạn chế, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đã cố gắng bảo đảm chất lượng bài giảng, bài học cũng như tiến độ thực hiện chương trình đào tạo. Trong tháng 7,Nhà trường đã công nhận tốt nghiệp đối với 377 sinh viên Đại học khóa 2017 - 2021, 24 sinh viên khóa đào tạo trình độ Đại học ngành 2 của Trường và 151 sinh viên Cao đẳng khóa 2018 - 2021. Trước đó, vào tháng 01, 05 năm 2021, Nhà trường cũng đã công nhận tốt nghiệp đối với sinh viên Đại học khóa 2016, 2017 là 103 sinh viên và 59 sinh viên Cao đẳng khóa 2016, 2017, 2018. Tỷ lệ tốt nghiệp năm 2021 của khối Đại học chính quy là 35% (44% trong đó tốt nghiệp loại Giỏi và Xuất sắc), khối Cao đẳng chính quy là 41% (19% trong đó tốt nghiệp loại Giỏi và Xuất sắc). 

Chỉ đạo xây dựng Đề án tuyển sinh 2021 với nhiều đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế do diễn biến của dịch Covid 19. Tính đến thời điểm này, Nhà trường đã tiếp nhận tổng số 10.971 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào hệ Đại học chính quy năm 2021. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tổ chức bảo vệ trực tuyến khoá luận Thạc sĩ cho các học viên Cao học.

Trong 6 tháng qua, Đảng ủy đã chỉ đạo triển khai xây dựng dự án “Xây dựng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội”; hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp giảng đường, lớp học tại Cơ sở 1 và Cơ sở 3, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, thanh lý các hợp đồng liên quan đến tài sản công. Xây dựng Đề án khai thác và sử dụng tài sản công, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hoàn thiện vị trí Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường đã được giới thiệu ứng cử và trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Kết thúc năm học 2020 - 2021, toàn Trường đã có 367 cán bộ, viên chức, người lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; trong đó 70 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”. Đối với các đơn vị thuộc Trường, đã có 21/21 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền đã trình bày các chương trình công tác Đảng uỷ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo Hội đồng trường ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động mới của Trường; thông qua Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2020 - 2030, Kế hoạch năm học 2021 - 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tổ chức tiếp nhận sinh viên mới một cách nhanh gọn, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh; nhưng vẫn chặt chẽ về thủ tục, hồ sơ; tạo những điều kiện cần thiết nhất để sinh viên sớm hòa nhập, tham gia học tập và các hoạt động giáo dục của Nhà trường.

Tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác mở mã ngành Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Nâng cấp cơ sở vật chất; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2021– 2022.

 Ngọc Hinh

 



Tin khác