Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021), Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Thái Minh, Bí thư Đoàn trường báo cáo tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 25/03/2021, Ban Chấp hành Đoàn Trường long trọng tổ chức Lễ dâng hoa và báo công trước tuợng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng. Tại Lễ báo công, đại diện Ban chấp hành Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Thái Minh, Bí thư Đoàn trường đã báo cáo trước tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh những thành tích đã đạt được trong tháng Thanh niên 2021.

Vào lúc 8h30 cùng ngày, Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường lớn cơ sở 1. Đến dự với buổi lễ, về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Hoàng Thanh Tâm, Ủy viên BCH, Phó trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Mạnh Duy, Phó Chánh văn phòng Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Về phía tập thể lãnh đạo nhà trường có TS. Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS. TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thị Hà Giang, Đảng ủy viên phụ trách công tác Thanh niên, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, ban chức năng trong Nhà trường. Buổi lễ còn có sự góp mặt của các cán bộ, giảng viên, đồng chí là cựu cán bộ đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (tiền thân là trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thành niên trong trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã ghi nhận những đóng góp tích cực của đoàn viên thanh niên Nhà trường trong suốt thời gian qua. Để phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ thanh niên cả nước nói chung và tuổi trẻ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội nói riêng, các đoàn viên cần ra sức thi đua, học tập, cống hiến xây dựng đất nước và Thủ đô giàu đẹp, văn minh và định hướng những mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới của tổ chức Đoàn tại Nhà trường.

Thầy Nguyễn Trọng Thiều, nguyên Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội

Nhân dịp này, thầy Nguyễn Trọng Thiều, nguyên Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, đại diện tập thể cán bộ Đoàn các thời kỳ của Nhà trường đã có những phát biểu, chia sẻ đối với tuổi trẻ Nhà trường. Đồng thời khích lệ, động viên Đoàn Thanh niên nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong niềm hân hoan của tuổi trẻ cả nước chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nguyện khắc cốt ghi tâm những lời dạy của các bậc tiền bối đi trước, tập trung cao độ để thực hiện thành công những nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Ban giám hiệu và Đoàn cấp trên giao phó, góp phần đưa Trường ĐH Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là Trường Đại học đa ngành duy nhất của UBND Thành phố Hà Nội.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn

Với những kết quả đã đạt được, 10 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021 đã được Nhà trường tặng giấy khen. 3 cá nhân và 1 tập thể đã được vinh danh trong cuộc thi “Gương mặt Đoàn viên HNMU 2021”.



Tin khác