Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm học 2021 - 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2022 - 2023; Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2021 - 2022, Tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2022 và Tập huấn cho cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt năm học 2022 - 2023” tại Hội trường lớn cơ sở 1của Nhà trường vào ngày 23/09/2022 vừa qua.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - Uỷ viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; TS. Đỗ Hồng Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

TS. Đỗ Hồng Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Hồng Cường nhấn mạnh, công việc học tập, bồi dưỡng tri thức luôn phải được chú trọng ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Bên cạnh việc học tập, bồi dưỡng kiến thức, việc tham gia các hoạt động Đoàn cũng là một điều hết sức quan trọng. Thực tế cho thấy, các trường đại học, cao đẳng tại một số địa phương trên cả nước thường tổ chức nhiều những hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội… nhằm tạo ra môi trường lành mạnh cho sinh viên được tiếp xúc, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng sống cũng như kỹ năng mềm. Chính vì vậy, đồng chí Đỗ Hồng Cường đề nghị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cần nghiên cứu xây dựng và tích cực triển khai các hoạt động ngoại khoá, công tác xã hội cho các đoàn viên.

Theo các báo cáo tại Hội nghị, với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”, năm 2022, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên tại Trường Đại học Thủ Đô đã không ngừng dược đổi mới, mở rộng quy mô, mang lại hiệu quả thiết thực, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác Đoàn - Hội

Các cấp cơ sở Đoàn đã bám sát chương trình công tác năm do Thành Đoàn ban hành, cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với việc triển khai Chương trình hành động của Đoàn; tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm; triển khai các giải pháp tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; tích cực, chủ động tham gia công tác khắc phục hậu quả sau Covid-19 và tang cường đề phòng trước tình hình  làn song dịch bệnh mới sắp diễn ra…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - Uỷ viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội tập huấn tại Hội nghị

Hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - Uỷ viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội tập huấn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để giúp các cán bộ Đoàn, Hội thực hiện tốt các hoạt động công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh niên, Sinh viên trong năm học 2022 – 2023.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Linh, việc tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên. Đầu tiên, đó là việc mở rộng các mối quan hệ. Việc thường xuyên được đi lại nhiều nơi, tham gia nhiều sự kiện sẽ giúp các bạn được gặp gỡ, giao tiếp với nhiều thành viên ở các lứa tuổi khác nhau. Tiếp theo, khi tham gia các hoạt động Đoàn,sinh viên sẽ được trải nghiệm kỹ năng sống thông qua các chương trình, sự kiện. Nắm được cá khâu lên ý tưởng, xây dựng đề án, triển khai công việc truyền thông cho đến khi hoàn thiện kế hoạch… Đó là những kỹ năng “mềm” giúp sinh viên trưởng thành hơn. 

Tiếp đó, đoàn đại biểu của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã di chuyển lên vườn Quốc gia Ba Vì để tiếp tục chuyến công tác vào ngày 24/09/2022.

Đoàn tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế

Tại đây, đoàn công tác đã có buổi giao lưu trao đổi giữa các đoàn viên và Ban chấp hành nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đoàn viên về việc hoạt động của Đoàn - Hội và ý tưởng cho những dự định sắp tới. Đoàn cũng tác cũng đã có những hoạt động nhằm tăngkhả năng làm việc nhóm giữa các đoàn viên.

Đoàn công tác thăm khu di tích K9 - Đá Chông 

Đoàn công tác đã có dịp đi thăm khu di tích K9 - Đá Chông nhằm tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Khép lại Hội nghị tổng kết là những kỉ niệm thật đẹp của tuổi trẻ Đại học Thủ đô Hà Nội và những khát vọng sẽ sớm được phát triển trong tương lai. Hi vọng, những hoạt động sắp tới của Đoàn - Hội Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng sôi nổi, thành công và rạng ngời như những nụ cười thanh xuân của các Đoàn viên ưu tú.

Đào Quang Minh - Đoàn Thanh niên Trường



Tin khác