Khai giảng năm học 2021 – 2022

 

Sáng ngày 26 tháng 10 năm 2021, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 với hình thức trực tiếp, trực tuyến qua các ứng dụng và phát trực tiếp trên fanpge của Trường. Buổi lễ đã được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và xã hội quan tâm. 

Lễ Khai giảng được phát trực tiếp trên fanpge của trường

Tham dự lễ Khai giảng có TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên. 

Địa chỉ đào tạo uy tín

 GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Mặc dù cả nước còn đang nỗ lực cố gắng vượt qua đại dịch Covid19 để đạt được trạng thái bình thường mới nhưng tất cả các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung và tập thể cán bộ viên chức Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục, đến sinh viên và thế hệ trẻ. Mở đầu lễ Khai giảng, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2021 – 2022. 

PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn lễ Khai giảng

Trong diễn văn lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022, PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, đây tiếp tục là một năm học hết sức đặc biệt khi cả thầy và trò đều chưa được tựu trường trong không gian ngập tràn cờ hoa của năm học mới. Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền cũng bày tỏ tin tưởng, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã, đang và sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của các sinh viên và các bậc phụ huynh trên con đường thực hiện các ước mơ sau khi rời ghế nhà trường THPT. 

Với bề dày lịch sử vẻ vang, hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín của Thủ đô Hà Nội và cả nước. Mục tiêu hàng đầu của Nhà trường là xây dựng môi trường học tập thân thiện, có tính trách nhiệm cao, có khả năng tạo dựng cơ hội và tính cộng đồng. Cùng nhau kiến tạo cơ hội, biến ước mơ thành hiện thực, biến mong muốn thành kết quả. Môi trường học tập hướng tới thành công, phát triển và tìm kiếm công ăn việc làm.

Hiện Nhà trường đã,đang tập trung phát triển các chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ có quy mô, đổi mới đào tạo và nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp. Trong quá trình học tập sinh viên được thực hành nghề nghiệp tại các doanh nghiệp, có thể tự thực hiện các dự án kinh doanh, thực tế hóa kiến thức trên giảng đường, có khả năng thích ứng và hòa nhập nhanh với công việc sau khi ra trường.

Vượt khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu

Năm học 2021 – 2022, thầy và trò Trường Đại học Thủ đô Hà Nội vẫn phải tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu về điểu kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đặc biệt là các điều kiện về cơ sở vật chất sư phạm phục vụ các hoạt động giảng dạy học tập. Nhà trườngchỉ có thể vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mình khi tập thể là một khối thống nhất về ý chí và hành động, phát huy tối đa nội lực và tranh thủ, tận dụng có hiệu quả các nguồn lực bên ngoài mà trực tiếp là sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân Thành phố, của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và các đơn vị đối tác của Nhà trường. 

Để làm được điều đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường phải nhân thêm sự nỗ lực của mình trong đào tạo học sinh, sinh viên theo tinh thần phục vụ; các sinh viên, nhất là tân sinh viên cần hiểu rõ, có trách nhiệm cao trong việc tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của Nhà trường và có những hành động thiết thực để tự khẳng định vai trò là người sinh viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. 

Với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng học”, Nhà trường cần sẵn sàng đón nhận những thay đổi và trưởng thành hơn mỗi ngày, chung sức kiểm soát dịch bệnh để chúng ta được đến trường và mỗi ngày đến trường là một ngày bình an.

TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường

Để Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh về mọi mặt, đáp ứng với yêu cầu xây dựng Thủ đô và đất nước trong những năm sắp tới và lâu dài, theo TS. Đỗ Hồng Cường, Chủ tịch Hội đồng trường, Nhà trường cần làm tốt hơn nữa những việc sau:

Một là phải tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động của ngành Giáo dục và Đào tạo; bằng những tấm gương thực tiễn và bằng hành động cụ thể của thầy, cô giáo để giáo dục sinh viênvà học sinh. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên cũng như chuyên viên, nhân viên khối phòng ban và phục vụ đào tạo; để có thể đáp ứng với nhiệm vụ đào tạo bậc Đại học.

Hai là phải không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, phù hợp với yêu cầu của các nhà trường phổ thông và của xã hội; tăng cường hơn nữa việc giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho sinh viên và học sinhtrong các hoạt động giáo dục của Nhà trường. Chất lượng đào tạo luôn luôn gắn liền với sự tồn tại và phát triển của Nhà trường.

Ba là phải chung sức đồng lòng dạy tốt, học tốt góp phần nâng cao vị thế, uy tín và thương hiệu Nhà trường, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Thủ đô.

Tuyên dương 6 Thủ khoa đầu vào của khoá 2021

Nhân dịp này, 6 Thủ khoa đầu vào của khoá 2021 đã được tuyên dương và tặng thưởng.

Tân sinh viên Lý Phương Linh - Thủ khoa khoa Ngoại ngữ đại diện cho gần 2000 tân sinh viên phát biểu cảm xúc

Tiếng trống khai giảng đã vang lên trong niềm hân hoan và xúc động của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường, tràn đầy hi vọng một năm học mới thành công và thắng lợi. 

 Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 



Tin khác