Tuần sinh hoạt học sinh – sinh viên năm học 2017 – 2018

  

Bắt đầu từ 28/8/2017, Tuần sinh hoạt học sinh – sinh viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã diễn ra cho các tân sinh viên toàn trường với chủ đề: “Tuần hội nhập đầu khóa năm học 2017 – 2018”.

TS. Đỗ Hồng Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, TS. Đỗ Hồng Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng và gửi lời chào đón tới các em tân sinh viên năm học 2017 – 2018 đồng thời nêu định hướng khóa học cho toàn khóa. Theo TS. Đỗ Hồng Cường, ĐH Thủ đô Hà Nội là trường có bề dày truyền thống lịch sử, đi lên từ trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Trường ĐH Thủ đô Hà Nội có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô Hà Nội và cả nước với đa ngành, đa lĩnh vực đào tạo. Với sự phát triển đó, ngày nay thầy và trò trường ĐH Thủ đô Hà Nội được kế thừa truyền thống quý báu gần 60 năm xây dựng và phát triển mà trọng tâm là đào tạo sư phạm. Hiện ngành sư phạm đang đứng trước những sự thay đổi và chuyển mình quan trọng đòi hỏi việc đào tạo cũng phải đổi mới để đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Năm học 2017 – 2018 với chủ đề “Kỷ cương nghiêm – Chất lượng thực – Hội nhập nhanh” đã thể hiện định hướng và quyết tâm của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập sâu rộng. Để thực hiện được mục tiêu này, các em tân sinh viên cần tìm hiểu kỹ về Nhà trường, có kế hoạch học tập tốt, tự chủ trong hoạt động học tập và hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt chú trọng rèn luyện các kỹ năng và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Nhà trường luôn xác định, bên cạnh đào tạo kiến thức chuyên môn, sinh viên của ĐH Thủ đô Hà Nội khi ra trường cần được chú trọng đạo đức nghề nghiệp, những kĩ năng “mềm” và được trang bị năng lực nghề nghiệp để có thể học tập và làm việc suốt đời.

TS. Nguyễn Văn Bình – khoa Giáo dục – Chính trị

Cũng tại buổi sinh hoạt, các em tân sinh viên đã được nghe TS. Nguyễn Văn Bình – khoa Giáo dục – Chính trị nói chuyện về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường.

Tuần sinh hoạt công dân là dịp để giáo dục, nâng cao tinh thần cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; từ đó có thái độ đúng đắn trước những diễn biến xung quanh tình hình chính trị, xã hội trong nước hiện nay, đặc biệt là tình hình biển đảo Việt Nam.

Đây cũng là dịp để phổ biến, giáo dục pháp luật và trang bị cho học sinh sinh viên những kiến thức cơ bản về các hoạt động giáo dục đào tạo của Nhà trường qua đó định hướng để học sinh sinh viên hiểu rõ và thực hiện tốt nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – học sinh, sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, đáp ứng yêu cầu đào tạo và rèn luyện của trường trong giai đoạn mới.

Tuần sinh hoạt học sinh – sinh viên năm học 2017 – 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/8/2017 đến hết ngày 09/8/2017.

Ngọc Hinh – Ngọc Vinh

 



Tin khác