Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm học 2016 – 2017

Năm học 2016 – 2017, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic các môn học sinh viên toàn quốc. Để kịp thời ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được đồng thời nêu các phương hướng, nhiệm vụ cho các kỳ thi tiếp theo, chiều 25/5/2017, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi trên. Dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng, khoa cùng các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên tham dự kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc vừa qua.

Phát huy tinh thần vượt khó, hiếu học

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: Hiếu học là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Những tấm gương vượt khó hiếu học, học giỏi, sáng tạo ở bất kỳ thời đại nào cũng luôn được cộng đồng, xã hội trân trộng và tôn vình. Phát huy truyền thống này, tại các kỳ thi Olympic hàng năm, các đội tuyển của Nhà trường đều đạt được những thành tích cao, liên tục xướng tên trong các buổi tuyên dương và trao giải. Thành tích năm sau thường cao hơn năm trước.

Đây là vinh dự không gì sánh nổi của thầy và trò trường ĐH Thủ đô Hà Nội, cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo và các em sinh viên. Các thầy cô giáo và các em sinh viên thật sự xứng đáng là những tấm gương, những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Những thành tích mà các thầy cô giáo và các em sinh viên đạt được năm học 2016 – 2017 là rất đáng khen ngợi. Tuy vậy, thời gian tới cơ hội và thách thức cũng đang còn nhiều. PGS Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ hi vọng, các em sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những công dân hữu ích, khẳng định được bản thân, để lập nghiệp và cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường và xã hội.

Nâng cao vị thế của trường ĐH Thủ đô Hà Nội

TS. Bùi Ngọc Kính – Trưởng phòng Đào tạo

Hàng năm, trường ĐH Thủ đô Hà Nội thường cử các đoàn tham dự các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và khuyến khích sinh viên học tập tốt, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong Nhà trường. Qua đó, phát hiện lựa chọn và bồi dưỡng những tài năng trẻ, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy hết khả năng của mình, góp phần xây dựng thương hiệu và nâng cao uy tín của Nhà trường.

Th.s Nguyễn Thị Thuần – Trưởng bộ môn Vật lý

Nhà trường đã làm tốt các công tác tổ chức cho sinh viên đi tham dự cuộc thi; có kế hoạch cụ thể và chi tiết cho từng môn học, từng năm học để phù hợp với tình hình cụ thể. Ngay từ khi nhận được thông báo từ ban tổ chức cuộc thi Olympic toàn quốc, Nhà trường đã tổ chức phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng sinh viên và thành lập các đội tuyển dự thi. Điều đặc biệt, sinh viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội là một trong số ít các đơn vị tham dự các kỳ thi Olympic học hệ Cao đẳng, các trường còn lại chủ yếu là học hệ Đại học.

Trương Đức Phương – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin

Tuy vậy, với nỗ lực quyết tâm cao và tinh thần vượt khó, thầy và trò Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm học 2016 – 2017, đội tuyển Olympic Toán học của trường đã xuất sắc đạt 2 giải Nhất, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và toàn đoàn được tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi. Đội tuyển Olympic Vật lý đạt 5 giải cá nhân, đạt giải Ba toàn đoàn. Đội tuyển Olympic Tin học đạt 2 giải Ba.

Những kết quả trên đã khẳng định được chất lượng dạy và học của Nhà trường, qua đó nâng cao vị thế, hình ảnh trường ĐH Thủ đô Hà Nội với các trường khác trong cả nước.

Sinh viên Ngô Trung Hiếu – Lớp Toán C2014CLC

Trước đó, Bộ GD&ĐT, hội Toán học Việt Nam, hội Vật lý Việt Nam, hội Hóa học Việt Nam, hội Tin học Việt Nam, hội Sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng một số cơ sở đào tạo khác đã tổ chức các cuộc thi Olympic Toán học, Olympic Vật lý, Olympic Hóa học và Tin học học sinh sinh viên toàn quốc thường niên nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn học trên cho sinh viên cả nước.

Khen thưởng các sinh viên đạt giải tại kỳ thi Olympic 2016 – 2017

Các kỳ thi Olympic toàn quốc còn là sân chơi trí tuệ tạo cơ hội giao lưu, kết nối chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và hoạt động giảng dạy, nghiên cứu hợp tác cho các giảng viên và nhà trường, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Ngọc Hinh – Ngọc Vinh



Tin khác