Sắc màu Lễ hội ẩm thực năm 2018

Chào đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống trường ĐH Thủ đô Hà Nội (06/01/1959 – 06/01/2019), sáng 02/02/2018 đã diễn ra Lễ hội ẩm thực với chủ đề “Món ăn đặc sản theo các tỉnh, thành trên lãnh thổ Việt Nam”. Lễ hội thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên, nhân viên trong toàn trường.

Các đơn vị chuẩn bị cho phần dự thi 

Ngay từ sáng sớm, các đơn vị trong toàn trường đã cùng nhau tập trung tại khuôn viên cơ sở 1 của trường ĐH Thủ đô Hà Nội (98 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) để chuẩn bị chế biến và hoàn tất các món ăn đặc sản theo các tỉnh, thành trên lãnh thổ Việt Nam với hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Các món ăn đặc sản vùng Tây Bắc, Đông Bắc đến miền Trung được thể hiện sáng tạo, sinh động và thú vị qua bàn tay khéo léo của các thầy giáo, cô giáo trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Món Thắng cố với chén rượu trong phiên chợ Tết vùng cao hay cả bức tranh ruộng bậc thang của núi rừng Tây Bắc được tái hiện tinh tế và nghệ thuật qua những món ăn dân dã, gần gũi và ấm cúng.

Hiệu trưởng Bùi Văn Quân thăm các gian bếp của các đội dự thi

Lễ hội ẩm thực cũng là dịp để toàn thể cán bộ viên chức trong trường giao lưu, giới thiệu những nét đặc sắc về ẩm thực của quê hương mình, đồng thời cùng chung vui, trao nhau những nụ cười, tình cảm ấm áp nhất trước thềm năm mới, cùng nhau đồng tâm nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018, thiết thực chào mừng sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Nhà trường.

Bức tranh Tây Bắc được tái hiện sinh động qua món ăn

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho khoa Ngoại ngữ. Khoa Giáo dục Nghề nghiệp đạt giải Nhất; khoa Văn hoá Du lịch và Dịch vụ, khoa Giáo dục Tiểu học đạt giải Nhì; khoa Tâm lý Giáo dục, phòng Thanh tra pháp chế, Trung tâm Thông tin Thư viện – Trạm y tế đạt giải Ba. Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Văn phòng trường, khoa Giáo dục Chính trị, phòng Đào tạo, khoa Khoa học Thể thao và sức khoẻ đạt giải Khuyến khích.

Ngọc Hinh – Công Khanh

 



Tin khác