Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Trái tim Thủ đô” năm 2022

 

Ngày 07/6, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Trái tim Thủ đô” năm 2022.

Tham dự Ngày hội, về phía đơn vị ngoài trường có đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn Hà Nội. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có: TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường.

Phát biểu tại Ngày hội, TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động và người học trong Nhà trường về hiến máu tình nguyện được nâng cao, qua đó đóng góp những đơn vị máu quý giá để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hằng năm, đặc biệt là khắc phục được tình trạng khan hiếm máu sau quãng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Đảng ủy Nhà trường luôn quan tâm, định hướng và tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ phong trào vận động hiến máu nói riêng và các phong trào tình nguyện nói chung, từ đó nhằm bồi đắp và lan tỏa tấm lòng nhiệt huyết, lương thiện, thể hiện tinh thần đoàn kết chung tay vì cộng đồng của toàn thể cán bộ giảng viên và người học tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu 

Ngày hội đã thu hút hơn 500 người người đăng kí tham dự, thu về 202 đơn vị máu dưới sự giúp đỡ của các bác sĩ thuộc viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng các cán bộ Trạm y tế Nhà trường, các cán bộ Đoàn, Hội, Công đoàn Trường và tình nguyện viên của chương trình.

Sự kiện "Điều ước Thủ đô"

Đặc biệt, tại Ngày hội hiến máu đã diễn ra một sự kiện ý nghĩa khác mang tên “Điều ước Thủ đô”. Ở đó, cán bộ giảng viên, sinh viên được tham gia “mini games” và đóng góp gây quỹ ủng hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Nhiều lời chúc và việc làm ý nghĩa, ủng hộ bằng tiền mặt đã được các khách mời, cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên lan tỏa tinh thần yêu thương, sẻ chia tới cộng đồng.

Với khẩu hiệu "Trao yêu thương – Nhận yêu thương", chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tình yêu thương, sự sẻ chia đến toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các thầy cô giáo và sinh viên trong nhà trường đã hưởng ứng và tham gia tích cực, sôi nổi, thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội.

 



Tin khác